Pháp luật

Bắt giữ cháu trai một "trùm" ma túy ở Đà Nẵng

Trưa 21/6, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã bắt khẩn cấp Trần Hải Trung (SN 1999, trú ở một hẻm nhỏ đường Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang) cùng một số đối tượng khác về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Trung chính là cháu ruột của Trần Thị Thanh (SN 1963) - một "trùm" ma túy tại khu vực Xóm Chùa (phường Hải Châu 2, quận Hải Châu).

Như Báo CAND đã thông tin, đường dây mua bán trái phép chất ma túy do Trần Thị Thanh (trú K572 Ông Ích Khiêm, còn gọi là kiệt Xóm Chùa, quận Hải Châu) cầm đầu sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh quái, hoạt động trong một thời gian dài trên địa bàn Đà Nẵng, lôi kéo nhiều người có quan hệ họ hàng, thân thuộc tham gia.

Giữa tháng 3/2023, Công an quận Hải Châu đã phá thành công chuyên án, bắt giữ Trần Thị Thanh cùng hơn 10 đối tượng khác, thu giữ tang vật gồm hơn 100 tép heroin và nhiều vật dụng liên quan đến hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, Cơ quan Công an xác định vẫn còn một số đối tượng liên quan đến đường dây đã trốn thoát, hoặc chưa đủ chứng cứ để bắt giữ, buộc tội.

Đối tượng Trần Hải Trung.

Tiếp tục bám sát địa bàn và nắm bắt thông tin, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hải Châu phát hiện Trần Hải Trung (là cháu gọi Trần Thị Thanh bằng dì ruột) có nhiều biểu hiện bất minh. Tuy không có việc làm ổn định nhưng gần đây, Trung còn bỏ hàng trăm triệu đồng để mua sắm mô tô. Nhà ở của Trung trong một kiệt hẻm nhỏ đường Lý Tự Trọng thường xuyên có những đối tượng lạ mặt, bao gồm các con nghiện ra vào nên tiến hành theo dõi, giám sát.

Khoảng 10h30 sáng 21/6, có 3 đối tượng vào nhà Trung để mua ma túy nhưng khi vừa ra khỏi hẻm đã bị các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hải Châu bắt giữ cùng với đầy đủ tang vật. Sau khi đấu tranh, khai thác nhanh các đối tượng, lực lượng Công an đã ập vào nơi ở của Trần Hải Trung và bắt giữ khẩn cấp đối tượng.

Cả ngàn tép heroin được phân nhỏ bán cho con nghiện được tìm thấy tại nhà của Trần Hải Trung.

Tiến hành khám xét, lực lượng Công an đã thu giữ gần 2 bánh heroin đã được Trung phân chia thành khoản 1.900 tép nhỏ, đồng thời tạm giữ 2 đối tượng đang có mặt tại nhà của Trung để tiếp tục điều tra, xác minh.

Theo Cơ quan Công an, Trung có chị ruột, em trai cùng cha ruột là Trần V.D đang chấp hành án phạt tù về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

Tác giả: Thân Lai

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP