Thể thao

Trọng tài 'gây sốt' ở chung kết AFF Cup 2018 bắt trận Việt Nam - Jordan

Trọng tài Alireza Faghani sẽ bắt chính trận đấu giữa tuyển Việt Nam - Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Theo thông tin ban đầu, trọng tài Alireza Faghani sẽ bắt chính trận đấu giữa tuyển Việt Nam - Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Trọng tài nổi tiếng người Iran, ông Alireza Faghani chính là người cầm còi trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia ở AFF Cup 2018. Đây chắc chắn là thông tin không hề vui dành cho CĐV Việt Nam khi từng có nhiều tiếng chỉ trích ông Alireza Faghani quá nghiêm khắc với tuyển Việt Nam ở sân Mỹ Đình hồi cuối năm ngoái.

Ở trận chung kết với Malaysia, ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã có những phản ứng với trọng tài Alireza Faghani. Cụ thể, trợ lý Nguyễn Hữu Cảnh bị nhắc nhở không được có hành động phản ứng trọng tài.

Các cầu thủ Việt Nam chắc chắn khá ngán ông Alireza Faghani. Nguyên nhân là trọng tài người Iran rút đến 4 thẻ vàng cho tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Nhưng cần nhắc một điều quan trọng, trọng tài Alireza Faghani cũng bỏ qua tình huống Quang Hải việt vị, trước khi chuyền cho Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Điều đó mang đến tín hiệu lạc quan cho CĐV Việt Nam, vì ít ra thì ông Alireza Faghani cũng có điểm cộng là mang đến sự may mắn cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trọng tài Alireza Faghani từng bắt trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Trọng tài Alireza Faghani là một người nổi tiếng khi từng bắt các trận đấu quan trọng như chung kết AFC Champions League 2014, chung kết Asian Cup 2015 hay chung kết FIFA Club World Cup 2015. Thậm chí, ông Alireza Faghani còn cầm còi ở World Cup 2018.

Sự nghiệp cầm còi của ông Alireza Faghani gây tiếng vang lớn nhất là World Cup 2018. Trọng tài người Iran được FIFA chỉ định bắt chính 4 trận đấu tại Nga. Đó là trận Đức - Mexico, Serbia - Brazil ở vòng bảng, Pháp - Argentina ở vòng 1/8 và trận tranh hạng 3 giữa Bỉ và Anh

Lần này, ông Alireza Faghani cầm còi trận Việt Nam - Jordan. Hẳn nhiều CĐV Việt Nam chờ đợi sẽ mang đến vận may cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Jordan diễn ra vào lúc 18h ngày 20/1, được trực tiếp trên VTV6. Đây là trận đầu tiên ở vòng 1/8 ASIAN Cup 2019, nhiều chuyên gia tin tưởng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đá bại Jordan để vào tứ kết.

Tác giả: Đông Tà

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP