Thể thao

Trình độ học vấn của danh thủ Công Phượng ra sao - Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên khi biết câu trả lời

Bạn nghĩ sao về khả năng học tập của các cầu thủ nổi tiếng. Chắc chắn nhiều người sẽ ngỡ rằng vì mải mê theo đuổi sự nghiệp trên sân cỏ, tập trung toàn bộ sức lực cho việc luyện tập thể thao mà họ sẽ bỏ bê việc học và sở hữu một bảng thành tích tồi tệ trên giảng đường.

Nếu bạn đang áp đặt những suy nghĩ, định kiến này lên danh thủ Công Phượng của đội tuyển U23 Việt Nam thì chắc chắn, bạn đã nhầm to rồi.

Sự thật là cầu thủ cực phẩm của chúng ta không chỉ đá bóng hay mà còn học rất giỏi đó nha!

Tiền đạo sở hữu kết quả học tập cuối năm 9,0

Công Phượng chính là trường hợp ngoại lệ khi sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể. Suốt thời gian cấp 3, anh chàng liên tiếp đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Không chỉ vậy, ở tất cả các cấp học, nam cầu thủ này đều đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ.

Cầu thủ Công Phượng trên sân cỏ.

Được biết, Công Phượng là học sinh giỏi của trường tiểu học Mỹ Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An), trường THCS Lý Thường Kiệt (Pleiku, Gia Lai). Trên các vách tường trong nhà Công Phượng dán đầy giấy khen của cầu thủ này, từ thuở mới cắp sách đến trường cho đến những năm học gần đây.

Trong cuốn sổ ghi thành tích học tập của Công Phượng được trường Lý Thường Kiệt gửi về gia đình, điểm tổng kết cuối năm các môn học của Công Phượng là 9,0, đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Theo tiết lộ của mẹ Công Phượng, cậu học rất giỏi môn tin học và ngoại ngữ.

Bảo lưu kết quả học Đại học khi sang Nhật Bản

Năm 2015, ngôi sao của HAGL - Công Phượng khi đó đã quyết định tạm thời sẽ bảo lưu kết quả học tập tại trường Đại học Sư phạm TDTT TP HCM trong vòng một năm, để tập trung thi đấu tại Nhật Bản ở mùa bóng 2016.

Trước đó vào hồi cuối năm 2014, ba cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh và Lương Xuân Trường cùng một số đồng đội tại HAGL-Arsenal JMG đã được tuyển thẳng vào khóa 9 của trường Đại học Sư phạm TDTT TP HCM.

Chương trình học của họ sẽ kéo dài trong 7 năm (tối đa theo quy định) nhưng nếu hoàn thành đủ 144 tín chỉ, họ sẽ trở thành cử nhân sau bốn năm đào tạo.

Ông Huỳnh Trọng Khải, hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Họ sẽ bảo lưu kết quả học tập trong 1-2 năm vì ra nước ngoài. Đối với Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường chúng tôi không có bất cứ ưu ái nào đặc biệt. Chỉ cần họ hoàn thành đủ tín chỉ là ra trường. Chúng tôi chỉ tạo một số điều kiện cho họ như sẵn sàng học theo kiểu một thầy, một trò”.

Cầu thủ được đào tạo bài bản

Ngoài sự nghiệp học hành trên giảng đường, Công Phượng chính là cầu thủ được đào tạo bài bản. Được biết, tước khi thi tuyển vào học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG, Nguyễn Công Phượng đã bị trượt khi thi vào lò đào tạo bóng đá trẻ của câu lạc bộ bóng đá Sông Lam Nghệ An. Sau này, khi trải qua 1 vòng tuyển chọn gắt gao, Nguyễn Công Phượng là một trong các cầu thủ nhí được ghi danh vào Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG khóa 1.

Tháng 6 năm 2010, Công Phượng và Nguyễn Tuấn Anh là hai cầu thủ của Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG được xuất ngoại tập huấn 15 ngày tại Mali. Đây là chuyến tập huấn được học viên JMG toàn cầu tổ chức dành cho các học viên xuất sắc của các học viện nằm trong hệ thống.

Ngày 16 tháng 11 năm 2012, giám đốc kỹ thuật câu lạc bộ Arsenal Steve Morrow đã gửi quyết định triệu tập 4 cầu thủ Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG là Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường và Trần Hữu Đông Triều sang Trung tâm huấn luyện Arsenal tại Luân Đôn để tập luyện, thi đấu cọ xát cùng với các cầu thủ U-17 Arsenal.

Ngày 23 tháng 12 năm 2015 Nguyễn Công Phượng và đội bóng Mito Hollyhock (Nhật Bản) ký kết hợp đồng, theo đó Nguyễn Công Phượng sẽ khoác áo câu lạc bộ bóng đá Mito Hollyhock theo dạng cho mượn một năm tại J-League 2, với giá trị chuyển nhượng 100.000 USD. Tại đội bóng Mito Hollyhock anh sẽ mang áo số 16, số áo mà cầu thủ Hàn Quốc Park Joo-Ho đã từng mặc.

Sau khi mùa giải J.League 2 năm 2016 kết thúc, Nguyễn Công Phượng trở lại thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai tại giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam 2017.

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP