Thế giới

Triều Tiên tuyên bố phóng 2 tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã giám sát vụ phóng 2 tên lửa hành trình chiến lược tầm xa, báo chí Triều Tiên đưa tin ngày 13/10, gọi đây là thử nghiệm để xác nhận mức độ tin cậy và hoạt động của loại vũ khí có thể mang đầu đạn hạt nhân.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. (Ảnh: KCNA)

Vụ phóng được thực hiện ngày 12/10, nhằm “tăng cường hiệu quả và sức mạnh chiến đấu” của tên lửa hành trình, KCNA đưa tin.

Nhấn mạnh rằng cuộc thử nghiệm lần này là một cảnh báo rõ ràng nữa với “kẻ thù”, nhà lãnh đạo Kim Jong Un nói rằng Triều Tiên “cần tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động của lực lượng vũ trang hạt nhân chiến lược để kiên quyết ngăn chặn bất kỳ cuộc khủng hoảng quân sự nghiêm trọng nào, vào bất kỳ thời điểm nào và hoàn toàn nắm thế chủ động”.

Hôm 10/10, KCNA cho biết ông Kim đã chỉ đạo đợt diễn tập vũ khí hạt nhân chiến thuật nhằm vào Hàn Quốc trong 2 tuần qua, nhằm đáp trả đợt tập trận chung của hải quân Mỹ và Hàn Quốc, trong đó có tàu sân bay.

Cũng theo hãng thông tấn này, 2 tên lửa được phóng ngày 12/10 đã bay trong 10.234 giây và “rõ ràng trúng mục tiêu nằm cách 2.000km”.

Không rõ Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ có phát hiện vụ phóng này không.

Triều Tiên thử tên lửa hành trình chiến lược đầu tiên vào tháng 9/2021. Giới phân tích coi đó là vũ khí mang đầu đạn hạt nhân đầu tiên của nước này.

Tác giả: Bình Giang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP