Pháp luật

Triệt xóa nhóm phê ma túy trong nhà nghỉ, có 3 nhân viên ngân hàng

Công an tỉnh Kiên Giang vừa triệt xóa một tụ điểm sử dụng ma túy trong nhà nghỉ. Trong số 9 khách "chơi" ma túy bị phát hiện có 3 người là nhân viên ngân hàng.

Ngày 18/10, Cơ quan CSĐT Công an TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã tạm giữ hình sự đối với Thái Tắc Thủ (30 tuổi, ngụ tại phường Vĩnh Quang, TP Rạch Giá) về hành vi chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Đồng thời, cơ quan này chuyển hồ sơ về địa phương đề nghị xử lý hành chính 9 đối tượng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Đối tượng Thái Tắc Thủ đang bị tạm giữ hình sự về hành vi chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy (Ảnh: CTV).

Trước đó, vào khoảng 4h sáng ngày 16/10, tại nhà nghỉ IVANKA (đường Nguyễn Đổng Chi, phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá), lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Rạch Giá phối hợp Công an phường Vĩnh Lạc bắt quả tang Thái Tắc Thủ (con chủ nhà nghỉ) khi người này cho 9 đối tượng khác thuê 2 phòng nghỉ để sử dụng ma túy.

Những người thuê phòng khách sạn để "chơi" ma túy trú tại TP. Rạch Giá, huyện Hòn Đất, Gò Quao và TP. Hà Nội.

Kiểm tra quầy lễ tân và phòng nghỉ, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều mảnh và viên nén ma túy tổng hợp (thuốc lắc) chưa kịp sử dụng cùng một số tang vật khác liên quan đến việc sử dụng ma túy.

Tại Cơ quan điều tra, Thủ thừa nhận hành vi phạm tội. Bước đầu, Thủ khai nhận, mảnh viên nén và viên nén là chất ma túy (thuốc lắc) do khách thuê phòng để lại. Thủ cất giữ và định khi khách tới xài ma túy sẽ trả lại.

Ngoài ra, Thủ còn cho các đối tượng trên thuê loa, đèn và một số dụng cụ sử dụng ma túy tại phòng nghỉ.

Trong số 9 đối tượng thuê phòng nghỉ chơi ma túy bị bắt giữ có 3 đối tượng là nhân viên của các ngân hàng có chi nhánh tại TP. Rạch Giá.

Một cán bộ điều tra Công an TP Rạch Giá cho biết, thời gian gần đây, nhà nghỉ IVANKA đã cho nhiều đối tượng thuê phòng để sử dụng ma túy, gây mất an ninh trật tự tại khu vực.

Để đối phó với lực lượng chức năng, Thái Tắc Thủ chỉ cho khách quen thuê phòng. Ngoài ra, Thủ lắp camera ở nhiều nơi, cảnh giới và báo động khi thấy có công an đến gần.

Vẫn theo lời cán bộ điều tra, nhà nghỉ được canh phòng rất nghiêm ngặt nên việc tiếp cận, kiểm tra, bắt giữ các đối tượng không đơn giản.

Tác giả: Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP