Thể thao

Trang chủ giải Nhật Bản nói một điều về tài năng của Công Phượng

Trang chủ của giải J-League kỳ vọng rất lớn vào khả năng Công Phượng sẽ tỏa sáng ở Nhật Bản.

Công Phượng đã chuyển sang khoác áo CLB vừa thăng hạng ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản (J-League) là Yokohama FC. Dù hiệu ứng của tiền đạo này không còn được như trước nhưng trang chủ J-League vẫn đặt kỳ vọng lớn vào khả năng tuyển thủ Việt Nam tỏa sáng.

Công Phượng tích cực tập luyện cùng CLB mới (ảnh: Yokohama FC).

Trang chủ của J-League viết: "Cầu thủ tới từ Việt Nam từng có thời gian thi đấu ở Nhật Bản cho CLB Mito Hollyhock khi 21 tuổi. Bên cạnh đó, anh từng thi đấu cho hàng loạt CLB như Incheon (Hàn Quốc), Sint-Truiden (Bỉ).

Với kinh nghiệm có được, Công Phượng quay lại Nhật Bản chơi cho đội bóng vừa thăng hạng J-League là Yokohama FC. Anh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở hạng đấu cao nhất Nhật Bản.

10 năm trước, Lê Công Vinh ghi bàn đầu tiên ở giải J-League 2 cho CLB Hokkaido Consadole Sapporo. Giờ đây, Công Phượng được kỳ vọng sẽ làm nên lịch sử với bàn thắng đầu tiên ở J-League".

Công Phượng đã xin không hội quân cùng đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 để có thể chuẩn bị tốt nhất cho lần xuất ngoại này. Lực lượng của Yokohama FC không được đánh giá cao. Đó là cơ hội tốt để Công Phượng có thể cạnh tranh vị trí chính thức.

Công Phượng cần phải nỗ lực cạnh tranh suất đá chính ở CLB Yokohama.

Với kinh nghiệm thi đấu ở Nhật Bản và nước ngoài, tiền đạo người Nghệ An được kỳ vọng sẽ sớm hòa nhập với môi trường mới. Ngày 18/2 tới, Công Phượng cùng Yokohama FC sẽ đá trận mở màn J-League 1. Họ sẽ đối đầu với CLB Nagoya Grampus Eight.

Trong thời gian qua, tiền đạo sinh năm 1995 vẫn kiên trì bền bỉ tập luyện với CLB mới. Bên cạnh đó, cầu thủ này tích cực trau dồi thêm tiếng Nhật Bản để có thể giao tiếp với các đồng đội.

CLB Yokohama vừa kết thúc đợt tập huấn tại trung tâm thể thao tổng hợp Kiyotake ở Miyazaki. Trong đợt này, Công Phượng đã được sử dụng trong trận giao hữu gặp Đại học Okinawa.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP