Thể thao

Trần Nguyên Mạnh số 2, không ai nhận là số 1 ở V.League

Trần Nguyên Mạnh đang được NHM thành Nam ví von là “50% sức mạnh của đội bóng”. Thủ thành xứ Nghệ đang đóng vai trò quá quan trọng, trở thành chốt chặn không thể thiếu trong đội hình của Nam Định kể từ đầu mùa giải.

“Nguyên Mạnh xứng đáng đến từng xu với Nam Định. Đẳng cấp của anh ấy thì khỏi bàn rồi. Có Nguyên Mạnh trong khung gỗ, Nam Định thực sự yên tâm vì có một chốt chặn trong khung gỗ”, trung vệ Quế Ngọc Hải đưa ra quan điểm khi nói về tầm quan trọng của Trần Nguyên Mạnh trong đội hình của Nam Định ở mùa giải năm nay.

Đồng quan điểm với cựu đội trưởng ĐT Việt Nam, HLV Nguyễn Thành Công của Hà Tĩnh cũng suýt xoa về màn trình diễn đẳng cấp của cậu học trò cũ đang khoác áo Nam Định. “Nguyên Mạnh hay thật. Tôi chỉ biết nói hai từ đẳng cấp”, ông Công tấm tắc khen ngợi thủ thành sinh năm 1991.

Thủ thành xứ Nghệ đang chơi quá hay trong màu áo Nam Định. Kể từ đầu giải, trận nào, Nguyên Mạnh cũng chơi xuất sắc, giúp Nam Định giành được những điểm số quan trọng. Tính đến lúc này, Nam Định mới chỉ nhận 1 thất bại duy nhất từ đầu mùa trước Công An Hà Nội. Đó cũng là trận đấu Nguyên Mạnh chấn thương không bắt chính.

Sự thiếu vắng Nguyên Mạnh trong khung gỗ khiến Nam Định mất đi một điểm tựa nơi hàng thủ. Thế nên không ngạc nhiên khi đội bóng thành Nam thất thủ với tỷ số đậm 0-4 trước đội bóng tân binh của V.League.

Trần Nguyên Mạnh đang được ví là 50% sức mạnh của Nam Định kể từ đầu mùa giải - Ảnh: Đức Cường

Mới nhất, trong trận hòa 1-1 của Nam Định trên sân Bình Định, Nguyên Mạnh tiếp tục thể hiện phong độ cực chói sáng. Thủ môn của ĐT Việt Nam phải có đến 5-6 tình huống cứu thua xuất thần, giúp Nam Định ra về với 1 điểm trong tay. Sau khi trận dấu khép lại, cả HLV Nguyễn Đức Thắng và HLV Vũ Hồng Việt đều hết lời khen ngợi tài năng của anh.

“Trong trận đấu này, chúng tôi có rất nhiều cơ hội ghi bàn ngay từ trong hiệp 1 nhưng đáng khen cho Nguyên Mạnh. Nguyên Mạnh cùng Văn Lâm là hai thủ môn hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện nay. Nếu ngày hôm nay Nam Định không có Nguyên Mạnh trong khung thành thì chắc chắn chúng tôi sẽ phải có thêm ít nhất một bàn thắng và Nam Định không thể ra về với 1 điểm đâu”, HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ sau khi bị Nam Định cầm chân với tỷ số hòa 1-1 trên sân nhà ở vòng 9 V.League 2023.

Trong khi đó, HLV Vũ Hồng Việt cũng đồng quan điểm với người đồng nghiệp Nguyễn Đức Thắng và thừa nhận Nguyên Mạnh chính là một trong số những cầu thủ chơi tốt nhất của Nam Định, luôn duy trì phong độ cao trong mọi trận đấu. “Nguyên Mạnh thực sự quan trọng trong đội hình của chúng tôi. Không phải trận này mà kể từ đầu mùa giải, Mạnh luôn thể hiện phong độ cao, chơi xuất sắc. Đây là bản hợp đồng giá trị với Nam Định ở mùa giải năm nay”, HLV Vũ Hồng Việt nói về tầm quan trọng của Nguyên Mạnh.

Nam Định đang là một trong những đội bóng có hàng thủ tốt nhất ở V.League 2023. Sau 9 vòng đấu, đội bóng thành Nam mới chỉ nhận 9 bàn thua. Đáng chú ý, trong 8 trận Nguyên Mạnh góp mặt trong đội hình xuất phát, Nam Định mới nhận có 5 bàn thua. Điều đó cho thấy tầm ảnh hưởng của thủ thành Nghệ An quan trọng thế nào với Nam Định.

Trong những bình luận trên các diễn đàn hoặc trang chủ chính thức của Nam Định, NHM thành Nam luôn dành những lời khen đặc biệt cho Nguyên Mạnh. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng, Nguyên Mạnh được xem là một nửa sức mạnh của Nam Định. Thế nên, dù chỉ là một tân binh mới gia nhập đội bóng kể từ đầu mùa nhưng việc Nguyên Mạnh được tin tưởng giao tấm băng thủ quân của Nam Định là điều hoàn toàn xứng đáng.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP