Thể thao

Trần Nguyên Mạnh là bản hợp đồng xứng đáng đến từng... xu của Nam Định

Trần Nguyên Mạnh đang thể hiện phong độ cực ấn tượng, góp công lớn giúp Thép xanh Nam Định thăng hoa kể từ đầu mùa giải 2023.

Nam Định đang thăng hoa khi duy trì mạch bất bại và đang tạm xếp thứ 2 trên BXH sau 6 vòng đấu. Trong thành công của Nam Định có dấu ấn lớn của thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Thủ thành sinh năm 1991 là người chơi hay nhất, có những đóng góp quan trọng cho đội bóng thành Nam.

Trải qua 6 vòng đấu, Nam Định đang là đội bóng để thủng lưới ít thứ 2 ở V.League. Đội chủ sân Thiên Trường mới chỉ để thua 3 bàn. Số bàn thua của Nam Định chỉ nhiều hơn Thanh Hóa, đội đang có hàng phòng ngự tốt nhất 1 bàn duy nhất. Điều đó cho thấy tầm ảnh hưởng mức độ đóng góp của Nguyên Mạnh lớn thế nào đối với sự chắc chắn của hàng thủ đội nhà.

Có Nguyên Mạnh trong khung gỗ, HLV Vũ Hồng Việt không chỉ có một chốt chặn đáng tin cậy mà có thêm một “hậu vệ thứ 6” ở hàng thủ. Ngoài khả năng phản xạ, chọn điểm rơi ra vào hợp lý, thủ thành sinh năm 1991 cũng chơi chân rất hay. Hiện tại, anh được đánh giá là thủ môn chơi chân hay nhất của bóng đá Việt Nam. Việc Nguyên Mạnh chơi chân tốt giúp Nam Định dễ dàng có thể triển khai bóng từ phần sân nhà hoặc giảm tải sức ép mỗi khi đối phương đẩy cao đội hình pressing.

Trần Nguyên Mạnh được xem là 50% sức mạnh của Nam Định kể từ đầu mùa giải - Ảnh: Đức Cường

Chứng kiến phong độ chói sáng của Mạnh, NHM Nam Định không tiếc lời khen ngợi. Nhiều ý kiến cho rằng Mạnh là 50% sức mạnh của đội nhà kể từ đầu giải. Theo đánh giá của giới chuyên môn cũng như của các CĐV thành Nam, Nguyên Mạnh chính là bản hợp đồng xứng đáng đến từng…xu của Nam Định ở mùa giải năm nay.

Họ cho rằng, Nam Định đã quá may mắn khi sở hữu Nguyên Mạnh. Thế nên, thông tin thủ thành số 1 này mới tái phát chấn thương đầu gối, có thể phải nghỉ vài tuần chắc chắn sẽ khiến Nam Định cảm thấy âu lo.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP