Tham gia hội thi có 70 giáo viên đến từ các trường Tiểu học và Trung học cơ sở. Mỗi giáo viên chủ nhiệm dự thi phải thực hiện 4 phần thi. Trong đó, phần thi hồ sơ giáo viên chủ nhiệm bao gồm: sổ chủ nhiệm, báo cáo thành tích công tác chủ nhiệm lớp, sáng kiến hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm áp dụng. Ở phần thi hiểu biết, giáo viên chủ nhiệm trình bày hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới của giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành, địa phương liên quan đến công tác chủ nhiệm. Phần thi ứng xử các giáo viên ứng xử tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm lớp. Phần thi kể chuyện và công tác chủ nhiệm lớp, giáo viên dự thi kể một câu chuyện về công tác chủ nhiệm và trả lời ứng xử theo tình huống sư phạm.
Cuộc thi nhằm tạo môi trường để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp. Tuyên dương và nhân rộng những điển hình giáo viên chủ nhiệm giỏi góp phần tạo động lực nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.
Cuộc thi nhằm tạo môi trường để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp. Tuyên dương và nhân rộng những điển hình giáo viên chủ nhiệm giỏi góp phần tạo động lực nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.
Tác giả bài viết: Ngân Hà
Nguồn tin: