Giáo dục

Top 10 trường đại học hàng đầu 'sản sinh' ra các tỷ phú

Nếu bạn muốn trở thành tỷ phú và muốn biết trường đại học nào sẽ tăng cơ hội tốt nhất cho bạn, thì hãy đọc bài viết này của chúng tôi.

Có thể cho rằng quyết định quan trọng đầu tiên mà hầu hết mọi người phải đưa ra trong đời là phải làm gì sau khi học xong. Tất cả chúng ta đều muốn thành công trong cuộc sống, nhưng cách tốt nhất để đạt được điều này là gì?

Chọn đúng trường đại học là một bước quan trọng trong quá trình. Chúng ta có thể học được gì từ danh sách xếp hạng các trường đại học hàng đầu?

Nếu bạn muốn trở thành tỷ phú và muốn biết trường đại học nào sẽ tăng cơ hội tốt nhất cho bạn, thì không cần tìm đâu xa! Để trả lời câu hỏi này, chúng tôi sẽ xem xét xếp hạng các trường đại học hàng đầu dựa trên thành tích của những sinh viên giàu nhất của họ. Chúng tôi đã nghiên cứu 100 sinh viên tốt nghiệp hàng đầu trong danh sách Tỷ phú của Forbes để tìm ra trường đại học nào luôn "sản sinh" ra tỷ phú.

Có một số kết quả đáng ngạc nhiên, bạn nghĩ trường đại học nào sẽ đứng đầu trong danh sách xếp hạng các trường đại học hàng đầu?

Dưới đây là danh sách 10 trường đại học hàng đầu có giá trị ròng cao nhất dựa trên cựu sinh viên của họ. Về các quốc gia mà các trường đại học đặt trụ sở, bảy trong số đó là người Mỹ, hai người Trung Quốc và một người Pháp.

Danh sách 10 trường đại học hàng đầu với tám tỷ phú là Harvard – không có gì ngạc nhiên khi trường này nổi tiếng là một trong những trường đại học tốt nhất ở Hoa Kỳ. Nó cũng có tổng giá trị ròng cao nhất với 217,5 tỷ đô la. Tuy nhiên, giá trị tài sản ròng trung bình là 27,2 tỷ đô la khiến nó tụt lại phía sau ở vị trí thứ 6.

Harvard đứng thứ 7 mặc dù có giá trị ròng cao nhất và Pennsylvania đứng thứ 10 mặc dù có nhiều tỷ phú tốt nghiệp hơn và tổng giá trị ròng cao hơn California và Vũ Hán.

Vương quốc Anh vắng mặt trong danh sách – đáng ngạc nhiên là các trường đại học nổi tiếng thế giới như Oxford và Cambridge đã không thể lọt vào top 10 trường đại học có "giá trị tài sản ròng" lớn nhất.

Ít ngạc nhiên hơn khi tất cả các trường trong danh sách xếp hạng 10 trường đại học hàng đầu này đều có nhiều hơn một cựu sinh viên là tỷ phú, trong đó năm trường hàng đầu có ít nhất ba người. Nói chung, các trường đại học xếp hạng cao hơn có điểm trung bình cao hơn, tuy nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ rõ ràng.

Jeffrey Preston Bezos là doanh nhân, nhà tư bản công nghiệp, trùm truyền thông và nhà đầu tư người Mỹ. Bezos được biết đến như là người sáng lập, CEO và Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty công nghệ đa quốc gia Amazon.

Trường đại học có giá trị ròng trung bình cao nhất là Princeton, mặc dù có ít cựu sinh viên tỷ phú hơn nhiều so với Harvard. Mức trung bình cao này được tạo ra bởi Jeff Bezos, chủ sở hữu của Amazon và là tỷ phú giàu nhất trong danh sách của Forbes. Tài sản ròng trị giá 189,5 tỷ đô la của ông là điều đã đưa Princeton lên vị trí đầu tiên trong danh sách 100 trường đại học hàng đầu.

(Thông tin được sử dụng trong trực quan hóa dữ liệu này dựa trên 100 sinh viên tốt nghiệp hàng đầu từ danh sách Tỷ phú của Forbes.)

Tác giả: Linh Trang

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP