Thế giới

Tổng thống Zelensky tuyên bố "sẵn sàng đối thoại" với người đồng cấp Putin

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông báo ông đã sẵn sàng đối thoại với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (Ảnh: Reuters).

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình RAI 1 của Italy, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nhắc lại về lời đề nghị đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đây được cho là lời bình luận công khai mang tính tích cực nhất về đàm phán hòa bình của người đứng đầu chính phủ Ukraine trong nhiều tuần nay.

"Với tư cách Tổng thống Ukraine, tôi sẵn sàng đối thoại với Tổng thống Putin. Tuy vậy, tôi sẽ chỉ nói chuyện với riêng ông Putin mà sẽ không qua bất kỳ bên trung gian nào. Đó đơn thuần sẽ chỉ là một cuộc đối thoại và không mang ý nghĩa của một tối hậu thư", ông Zelensky cho biết.

Ukraine và Nga đã không tổ chức các cuộc hội đàm trực tiếp kể từ ngày 29/3. Trước đó, giới truyền thông Nga đã dẫn lời trưởng đoàn đàm phán hòa bình của Moscow, ông Vladimir Medinsky, tiết lộ các cuộc đàm phán hòa bình đang được tổ chức từ xa.

Cũng nhân dịp này, Tổng thống Zelenskiy đã bác bỏ các đề xuất rằng Ukraine nên nhượng bộ một phần lợi ích của nước này để đổi lấy hòa bình. Thay vào đó, ông khẳng định sẽ không nhân nhượng với những hành động ảnh hưởng đến sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

"Rời khỏi các vùng lãnh thổ mà bạn đã chiếm đóng từ ngày 24/2, đây là bước đầu tiên để nói vể bất cứ điều gì", Tổng thống Zelensky nhấn mạnh.

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP