Thể thao

Tổng thống Argentina xác nhận Messi không giải nghệ

Tổng thống Argentina, Mauricio Macri thông báo tin vui đến người hâm mộ khi thủ quân Lionel Messi sẽ từ bỏ ý định chia tay đội tuyển sau thất bại ở chung kết Copa America 2016.

Tại buổi phỏng vấn mới đây, Tổng thống Mauricio Macri cho biết: “Tôi chắc chắn Lionel Messi sẽ trở lại thi đấu cho đội tuyển bóng đá Argentina. Chúng tôi hy vọng cậu ấy sẽ có mặt ở World Cup 2018 và giành chiến thắng trong trận chung kết”.

Tờ báo uy tín của Argentina là La Nacion cũng đưa tin, Lionel Messi sẽ trở lại. Tuy nhiên, anh hiện muốn có thời gian nghỉ ngơi bên gia đình sau nỗi buồn thất bại ở chung kết Copa America 2016 trước Chile trong loạt sút luân lưu 11 m.


Lionel Messi sẽ tiếp tục thi đấu cho đội tuyển Argentina sau thất bại ở Copa America 2016. Ảnh: Getty Images.

"Leo sẽ không dự 2 trận của Argentina ở vòng loại World Cup 2018 gặp tuyển Uruguay ngày 2/9 và Venezuela ngày 7/9. Nhưng cậu ấy chắc chắn sẽ trở lại, để trả món nợ World Cup 2014”, một đồng đội của Messi tiết lộ với tờ La Nacion.

Cũng theo tờ báo này, Messi sẽ khoác áo Argentina gặp Peru ngày 4/10 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Muộn nhất có thể là tháng 11 khi Argentina chạm trán Brazil. Hiện gia đình anh đi nghỉ ở quần đảo Bahamas.

Trong khi, CLB Barca của Lionel Messi dự kiến hội quân ngày 19/7. Các cầu thủ có mặt tại trung tâm huấn luyện Ciudad Deportiva Joan Gamper để tiến hành kiểm tra y tế. Buổi tập sẽ diễn ra ngay hôm sau. Đối với các cầu thủ dự Copa America, Euro hay Olympic sẽ được đặc cách tập trung muộn.

Trước đó, người hâm mộ Argentina thực hiện một chiến dịch rầm rộ để thuyết phục cầu thủ số 1 của đất nước thay đổi quyết định. Tối 2/7, hàng nghìn người đã bất chấp mưa rét 10 độ C, vẫn xuống đường biểu thị niềm tin và tình yêu bằng những biểu ngữ, lá cờ viết khẩu hiệu “Đừng đi Lio”, “Tôi tin ở Messi” và thậm chí so sánh Messi với Chúa.

Lionel Messi sinh ngày 24/6/1987 tại Rosario, Argentina. Anh hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia với 55 lần lập công sau 113 trận. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Leo thất bại ở 4 trận chung kết gồm Copa America 2007, 2015, 2016 và World Cup 2014. Sau khi sút hỏng quả penalty trong trận chung kết Copa America 2016, Lionel Messi tuyên bố chia tay đội tuyển bóng đá quốc gia.

Tác giả bài viết: Đức Mạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP