Thể thao

Tổng quan vòng 24 V-League: Nào mình cùng săn ngôi đầu!

Năm đội bóng đang bám đuổi nhau quyết liệt ở nhóm đầu khiến cuộc đua vô địch trở nên ngột ngạt hơn bao giờ hết. Vòng này, việc đội đầu bảng Than.QN phải làm khách của FLC Thanh Hóa được coi là cơ hội cho các đội như Hải Phòng, HN.T&T hay SHB.ĐN vượt lên chiếm ngôi đầu.


Sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo khi mùa giải đã qua được vài vòng đấu khiến Than.QN có thời điểm lâm vào khốn khó và đứng nhóm cuối BXH. Nhưng nhờ tài lèo lái của HLV Phan Thanh Hùng, họ đã có cú tăng tốc ngoạn mục ở giai đoạn nước rút. Ngôi vị dẫn đầu là kết quả ngoài mong đợi đối với Than.QN nhưng khi đã chiếm đỉnh, thầy trò ông Phan Thanh Hùng chắc chắn không muốn mất vị trí số 1. Dù vậy, thách thức trong chặng cuối là rất lớn khi họ phải chạm trán những đối thủ trong cuộc đua mà trước mặt là chuyến làm khách trên sân FLC Thanh Hóa - đội bóng đang cực kỳ khát thắng để níu kéo hy vọng vô địch.

Việc Than.QN phải làm khách trên sân của FLC Thanh Hóa đã mang đến cơ hội lớn cho các đối thủ như Hải Phòng, SHB.ĐN hay cả HN.T&T. Bên cạnh FLC Thanh Hóa thì đây là những đội bóng cầu mong cho thầy trò ông Phan Thanh Hùng sẩy chân nhất. Rõ ràng, cách biệt 2 điểm giữa Than.QN và HN.T&T cũng như SHB.ĐN là không quá lớn. Cơ hội để cả hai đội bóng này giành chiến thắng ở vòng 24 không phải là ít. Sanna.KH là đối thủ rất khó chịu, nhưng đó là khi họ có Uche.


Còn trong chuyến làm khách trên sân HN.T&T, HLV Võ Đình Tân mất chân sút chủ lực này nên đã đem đến một lợi thế rất lớn cho đội bóng thủ đô. Trên sân nhà, SHB.ĐN sẽ tiếp Sài Gòn FC. Dường như cuộc chiến đường trường đã khiến đoàn quân của ông Nguyễn Đức Thắng chùn chân. Bằng chứng là Sài Gòn FC đã không thể thắng trong 6 trận gần đây. Trước một đối thủ đang có dấu hiệu khủng hoảng nên dù vắng 3 trụ cột, SHB.ĐN vẫn có nhiều cơ hội giành trọn 3 điểm.

Thất bại đáng tiếc trước XSKT.CT đã khiến Hải Phòng bật khỏi vị trí đầu bảng và bây giờ phải rơi vào thế bám đuổi. Giấc mộng vô địch của thầy trò ông Trương Việt Hoàng cũng có thể tan thành mây khó nếu không đánh bại được QNK.QN. Đội bóng xứ Quảng là đối thủ khó chơi nhưng chưa bao giờ họ lại rơi vào tình cảnh “mong manh” như thời điểm này khi có đến 4 trụ cột bị chấn thương và thẻ phạt. Lợi thế sân nhà trong khi đối thủ suy giảm sức mạnh nên nếu không thắng được QNK.QN, Hải Phòng không xứng đáng để vô địch!

Tác giả bài viết: Phan Hồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP