Thế giới

Tội ác từ tình cảm mù quáng của sếp với nhân viên có chồng: Kết cục gây tranh cãi

Công tố viên cáo buộc người phụ nữ này đã tham gia vào âm mưu sát hại chồng để có thể tận hưởng cuộc sống bên người đàn ông khác với số tài sản lớn mà chồng để lại.

Nảy sinh tình cảm với cấp dưới trong quá trình làm việc, Hemy Neuman đã biến mình từ một nhà khoa học được nhiều người kính trọng thành tên sát nhân với động cơ đê hèn.

Andrea Sneiderman tại tòa

Tình yêu chết người

Tháng 2/2011, phiên tòa xét xử Hemy Neuman bắt đầu. Người đàn ông này bị truy tố vì tội cố ý giết người và tàng trữ súng trong cái chết của doanh nhân Rusty Sneiderman.

Nhóm luật sư bào chữa nói rằng Hemy bị ám ảnh đến mất trí bởi tình yêu mù quáng dành cho vợ nạn nhân là Andrea Sneiderman vào thời điểm gây án nên đã bắn anh. Tuy nhiên, nhóm công tố viên bác bỏ tuyên bố này. Họ cáo buộc Hemy giết Rusty vì anh ta muốn có được vợ và cả tiền của nạn nhân. Vụ án mạng đã được lên kế hoạch tỉ mỉ.

Một số chuyên gia sức khỏe tâm thần cho rằng Hemy bị ảo tưởng, rối loạn lưỡng cực vào thời điểm bắn Rusty nhưng nhiều nhân chứng khẳng định họ chưa bao giờ thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Hemy bị tâm thần.

Bồi thẩm đoàn tin rằng Hemy đoạt mạng Rusty vì động cơ tình ái và kết luận anh ta phạm tội giết người. Bản án dành cho nhà khoa học này là tù chung thân không ân xá.

Trong khi đó, Andrea Sneiderman ra tòa với nhiều tội danh gồm giết người, cố ý giết người, lừa đảo, gian lận, khai man.

Công tố viên cáo buộc Andrea và Hemy đã cùng âm mưu sát hại Rusty để họ có thể tận hưởng cuộc sống cùng nhau, giải quyết các vấn đề nợ nần của Hemy và được hưởng lợi từ toàn bộ tài sản cũng như các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Rusty.

Bản cáo trạng lưu ý rằng Andrea đã nhận được khoản thanh toán cho hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá 2 triệu USD của Rusty và tài khoản ngân hàng mang tên anh với số dư hơn 960.000 USD.

Người vợ vô cảm

Các công tố viên cáo buộc Andrea cung cấp cho Hemy lịch trình của chồng vào ngày 18/11/2010. Người phụ nữ này đã lừa cảnh sát bằng cách không tiết lộ mối quan hệ của mình với Hemy. Andrea từng nói với hai người bạn vào tháng 12/2010 rằng cô nghĩ Hemy đã giết chồng mình nhưng không cung cấp thông tin này cho cảnh sát.

Hemy Neuman bị kết án tù chung thân không ân xá

Theo Andrea, ban đầu cô chỉ được thông báo rằng chồng mình gặp tai nạn, không hề biết anh bị bắn cho đến khi tới bệnh viện và được thông báo anh đã chết.

Tuy nhiên, cha của Rusty làm chứng rằng con dâu đã nói với mình về vụ nổ súng trước khi cô đến bệnh viện. Người bạn thân cho biết Andrea lại nói đang trên đường đến bệnh viện thì biết tin Rusty bị bắn.

Một sĩ quan cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ nổ súng và một bác sĩ phòng cấp cứu đều làm chứng rằng họ thấy Andrea dường như vô cảm một cách kỳ lạ, không giống với người phụ nữ vừa mất chồng.

Ba tuần sau khi bị bắt, Andrea đóng số tiền bảo lãnh 500.000 USD để được tại ngoại. Người phụ nữ này bị quản thúc tại gia và tài sản của cô, bao gồm cả 2 triệu USD từ bảo hiểm nhân thọ của Rusty, đã bị phong tỏa.

Andrea bị buộc tội giết người, khai man, cản trở cuộc điều tra. Nhưng ngay trước khi phiên tòa xét xử cô bắt đầu, các công tố viên đã hủy bỏ cáo buộc giết người do thiếu bằng chứng. Tháng 8/2013, Andrea bị kết tội khai man và phải nhận bản án 5 năm tù. Bản án khiến nhiều người, đặc biệt là người thân của nạn nhân không hài lòng.

(Hết)

Tác giả: Đàm Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP