Thế giới

Tội ác từ tình cảm mù quáng của sếp với nhân viên có chồng: Bí mật sau chuyến công tác

Phần lớn bằng chứng mà phía công tố đưa ra cho thấy mối quan hệ ngoài luồng giữa vợ nạn nhân và sếp của cô, từ những chuyến công tác của hai người trước khi xảy ra vụ án mạng vài tháng.

Nảy sinh tình cảm với cấp dưới trong quá trình làm việc, Hemy Neuman đã biến mình từ một nhà khoa học được nhiều người kính trọng thành tên sát nhân với động cơ đê hèn.

Andrea Sneiderman tại tòa.

Người vợ đáng ngờ

Hemy Neuman bị truy tố vì tội cố ý giết người và tàng trữ súng trong cái chết của doanh nhân Rusty Sneiderman.

Vợ nạn nhân - Andrea Sneiderman được coi là nhân chứng quan trọng. Trước tòa, người phụ nữ này phải trả lời rất nhiều câu hỏi về mối quan hệ giữa cô với Hemy và những hành vi xung quanh cái chết của chồng mình.

Andrea khẳng định, luôn tìm cách lảng tránh Hemy mỗi khi anh ta tán tỉnh cô. Theo Andrea, Hemy đã có những hành vi thể hiện tình cảm trong những tháng trước vụ nổ súng, điều này khiến cô thấy phiền phức, nhưng vì anh ta là sếp nên Andrea ngại tố cáo, cũng không làm gì gay gắt.

Người phụ nữ này khẳng định, họ không hề ngoại tình. Andrea mô tả mình là nạn nhân của Hemy, kẻ đã theo dõi cô và sau đó phục kích sát hại chồng cô khi bị từ chối tình cảm.

Hồ sơ điện thoại cho thấy Andrea đã cố gắng gọi cho Hemy 6 lần từ khi xảy ra vụ nổ súng đến khi cô đến bệnh viện nơi chồng cấp cứu. Khi công tố viên hỏi tại sao không cố gắng gọi cho chồng mình dù chỉ 1 lần trong thời gian đó, Andrea nói rằng, gọi cho Hemy để báo gia đình cô đang có chuyện. Thời điểm đó Andrea nhận được tin là chồng gặp “một tai nạn”. “Vậy lúc đó khả năng anh ấy sẽ trả lời được điện thoại là bao nhiêu?”, Andrea hỏi ngược lại.

Các công tố viên bày tỏ sự nghi ngờ rằng Andrea là đồng phạm trong vụ xả súng. Phần lớn bằng chứng mà họ đưa ra cho thấy mối quan hệ ngoài luồng giữa Andrea và Hemy, từ những chuyến công tác của hai người trong vài tháng trước khi xảy ra vụ án mạng.

Bí mật sau những chuyến công tác

Andrea bắt đầu làm việc tại công ty vào mùa xuân năm 2010. Tháng 5 năm đó, cô và Hemy cùng tới Melbourne (Florida). Vào tháng 6, họ đến Norfolk, Virginia, lúc này anh ta tâm sự với cô về tuổi thơ bị ngược đãi của mình.

Trong một chuyến công tác tới Minden (Nevada) vào tháng 7, Hemy tặng Andrea một bài thơ tình. Andrea nói cấp trên rằng sẽ không bao giờ rời bỏ hay ly hôn chồng.

Cuối tháng 7, trong chuyến đi đến Longmont (Colorado), các nhân viên khách sạn làm chứng rằng Hemy nói Andrea là vợ mình. Công tố viên cáo buộc hai người đã thân mật trong chuyến đi này, nhưng Andrea phủ nhận.

Hai chuyến đi của họ tới Greenville, Nam Carolina sau đó được coi là trọng tâm của vụ án. Chính xác thì điều gì đã xảy ra ở đó vẫn còn nhiều tranh cãi, nhưng sau chuyến đi đầu tiên vào ngày 26/8, Hemy gửi cho Andrea e-mail xin lỗi vì đã khiến cô “thấy đau đớn”.

Đáp lại, cô viết: “Lời xin lỗi của anh rất chân thành nhưng không làm nguôi ngoai nỗi đau đang dai dẳng mà giờ đây tôi phải ăn năn và sống đến hết cuộc đời. Tôi không chắc mình đang nghĩ gì. Tôi cũng có cảm giác rằng chúng ta có thể đã phá hỏng nó. Tôi không biết phải sống thế nào với chuyện này”, Andrea đáp lại.

Khi được hỏi điều gì đã dẫn đến cuộc trao đổi này, Andrea cho biết: “Chúng tôi đã nắm tay nhau và chỉ thế thôi. Nghe có vẻ không quá tệ, nhưng với tôi đó là một sự phản bội chồng”.

Vào giữa tháng 9, cả hai tới Anh và Scotland trong một tuần. Sau đó họ quay trở lại Greenville vào ngày 21/10.

Một nhân viên pha chế tại hộp đêm ở Greenville làm chứng rằng hai người giống như một đôi và hôn nhau trên sàn nhảy. Hemy nói với một người bạn rằng họ rất thân mật trong chuyến đi nhưng Andrea đã nói lời chia tay sau đó.

Vài ngày trước chuyến đi vào tháng 10, Hemy tham dự một buổi triển lãm súng. Sau khi trở về, anh ta liên hệ với một số cá nhân và cửa hàng để mua súng.

Andrea Sneiderman bị bắt vào ngày 2/8/2012. Bản cáo trạng ban đầu buộc tội cô với 8 tội danh gồm giết người, cố ý giết người, lừa đảo, gian lận, khai man.

(Còn nữa)

Tác giả: Đàm Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP