Thể thao

Tính toán 'như thần' của Kiatisak giúp HAGL vượt ải Hà Tĩnh

HAGL đã thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và vào vòng tứ kết Cúp Quốc gia sau loạt đá luân lưu. HLV Kiatisak tiết lộ đội đã tập đá penalty liên tục trước trận đấu này.

HAGL tiếp tục trải qua một trận đấu bất phân thân thắng bại trong thời gian thi đấu chính thức, khi bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm chân 0-0 và phải giải quyết thắng thua bằng loạt đá luân lưu may rủi. Phát biểu sau trận đấu, HLV Kiatisak nói: “Chúng tôi đã triển khai đúng chiến thuật, tập sút penalty hàng ngày và hôm nay đội đã thực hiện tốt. Sau hai trận hòa liên tiếp, chúng tôi đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Cũng phải dành lời khen cho đội Hà Tĩnh khi họ xây dựng hàng thủ chắc chắn. Chúng tôi cũng triển khai lối chơi của mình là đá bóng ngắn”.

HAGL sau đó thắng 5-3 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ở cả 5 lượt sút, HAGL đều thực hiện thành công. Kiatisak nói: “Trong bóng đá luôn cần sự may mắn. Chúng tôi cũng hiểu trong bóng đá nhiều biến cố có thể xảy ra. Vì vậy, chúng tôi đã tập dượt sút penalty cho trận đấu này”.

HLV Kiatisak đã có những toan tính rất cẩn trọng giúp HAGL sẵn sàng đấu súng với Hà Tĩnh

Đây là trận đầu tiên HAGL thi đấu trên sân đầy ắp khán giả tại Pleiku. Trước đó, HAGL phải chơi hai trận đấu gặp Viettel và Hà Tĩnh ở V.League trong điều kiện đóng kín cửa. Kiatisak tâm sự: “Đã lâu lắm rồi, HAGL mới được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà. Vì vậy, tôi nhắc nhở các cầu thủ chơi cống hiến để dành tặng cho các khán giả vào sân”.

Kiatisak khép lại: “Cảm hứng chơi bóng của các bạn ấy đã có sự cải thiện. Và điều qua trọng là toàn đội đang tập trung về các trận đấu lớn ở phía trước”. Với kết quả này, HAGL là đội đầu tiên lọt vào vòng tứ kết của giải. Đội sẽ gặp HAGL ở vòng tứ kết là đội thắng trong cặp derby giữa Sài Gòn FC và TP.HCM.

HAGL đã vững vàng trên chám luân lưu để tiến vào tứ kết Cúp Quốc gia 2022

Cũng nhờ việc sớm vào vòng tứ kết nên HAGL có thể sớm bắt tay vào kết hoạch lên đường xuống TPHCM tham dự AFC Champions League. Các trận đấu sẽ bắt đầu từ ngày 16/4. Trước đó, đội bóng phố Núi sẽ làm lễ xuất quân ngày 12/4.

Ở vòng bảng AFC Champions League, HAGL sẽ gặp Yokohama F.Marinos (Nhật Bản), Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) và Sydney FC (Australia).

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP