Số hóa

TikTok âm thầm phát triển dịch vụ nhạc trực tuyến

Sau khi giúp người dùng dễ dàng khám phá các nghệ sĩ âm nhạc hiện tại lẫn quá khứ, TikTok giờ đây đang sẵn sàng cung cấp dịch vụ phát nhạc trực tuyến của riêng mình.

Thông tin này dựa trên hồ sơ đăng ký nhãn hiệu mà ByteDance vừa nộp lên Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ, nơi họ đăng ký sử dụng nhãn hiệu TikTok Music. Hồ sơ đăng ký cho thấy dịch vụ này sẽ cho phép người dùng “mua, phát, chia sẻ, tải xuống nhạc, bài hát, album, lời bài hát... phát trực tiếp âm thanh và video... chỉnh sửa và tải ảnh lên làm bìa danh sách phát... cũng như bình luận về âm nhạc, bài hát và album”.

Trước đó, ByteDance đã có một ứng dụng phát nhạc trực tuyến tên là Resso, tuy nhiên nó chỉ có sẵn ở Ấn Độ, Brazil và Indonesia. Ứng dụng đó có một số tính năng được đề cập trong hồ sơ đăng ký nhãn hiệu, như danh sách phát, chia sẻ bài hát và tương tác cộng đồng. Trên hết, TikTok chuyển hướng người dùng ở Brazil đến toàn bộ bài hát trên Resso.

Đơn đăng ký nhãn hiệu lần đầu tiên được TikTok nộp ở Úc và sau đó được nộp ở Mỹ vào ngày 9/5. Không rõ liệu TikTok có ý định dựa trên một dịch vụ như vậy với Resso hay không nhưng họ phải chứng minh rằng họ thục sự cần sử dụng nhãn hiệu trước khi đăng ký ở Mỹ, vì vậy đó không phải là một giải pháp đặt chỗ. Công ty cũng mô tả rằng người dùng có thể “phát trực tiếp chương trình truyền thông tương tác âm thanh và video trong lĩnh vực giải trí, thời trang, thể thao và các sự kiện hiện tại”./.


Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP