Pháp luật

Đăng video trên TikTok vu khống Cảnh sát PCCC

Ngày 30/7, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã phối hợp Công an huyện Đức Trọng làm việc đối với H. H. H (SN 1994, trú tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) để làm rõ hành vi vu khống Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng lấy 100 triệu đồng của người dân sau khi dập tắt một vụ hỏa hoạn.

Kết quả làm việc xác định: Ngày 20/7, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng nhận được tin báo cháy xảy ra tại gia đình ông Vy Làn Sáng (tổ 30, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) nên đã điều động 2 xe chỉ huy, 4 xe chữa cháy và 3 máy bơm chữa cháy tới hiện trường phối hợp với 1 xe chữa cháy của Cảng hàng không Liên Khương khẩn trương dập lửa.

Lực lượng chức năng làm việc với ông H.

Lúc này, ông H. H. H cũng có mặt tại khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn, thấy Phòng PCCC - CNCH điều khiển xe chữa cháy của Cảng hàng không Liên Khương đến hiện trường, ông H liền dùng điện thoại cá nhân ghi hình lại để đăng tải video trên tài khoản TikTok “H.H”.

Vì muốn nhiều lượt tương tác, câu “like”, câu “view” cho video, ông H đã bình luận thêm nội dung: “Cứu hỏa Đức Trọng gì đi cho có lệ. Vậy cũng lấy 100 củ”. Phía dưới bài viết người này cho rằng “lực lượng PCCC - CNCH đã nhận chi phí 100 triệu đồng của người dân sau khi chữa cháy”.

Ông H, vu khống lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH.

Làm việc với cơ quan Công an, ông H đã thừa nhận đây là thông tin không đúng sự thật, xúc phạm uy tín, danh dự của lực lượng PCCC – CNCH.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông H.H.H 5 triệu đồng.

Tác giả: Khắc Lịch

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP