Trong tỉnh

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt cán bộ nghỉ hưu theo chế độ

Sáng 27/10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi gặp mặt cán bộ nghỉ hưu theo chế độ.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện các ban Đảng Trung ương và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Các đồng chí được nghỉ hưu theo chế độ đợt này gồm: Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Cao Thị Hiền – Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Xuân Sơn và đồng chí Cao Thị Hiền

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã điểm lại quá trình công tác của 2 đồng chí. Theo đó, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn với quá trình công tác 37 năm cũng chính vừa tròn 37 năm tuổi Đảng. Trong quá trình công tác, đồng chí đã trải qua nhiều đơn vị với những cương vị công tác khác nhau như: Cán bộ Tuyên huấn Tỉnh đoàn Nghệ Tĩnh; tham gia quân đội tại đơn vị thuộc Quân đoàn III; sau chuyển ngành về công tác tại Cơ quan Tỉnh đoàn với cương vị Bí thư Tỉnh đoàn; sau đó đồng chí được luân chuyển làm Bí thư Huyện ủy Nghĩa Đàn; tiếp đến giữ chức vụ Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đ/c Lê Đức Cường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy báo cáo tóm tắt những đóng góp và những thành tích của các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Cao Thị Hiền đạt được trong quá trình công tác

Đồng chí Cao Thị Hiền, với hơn 30 năm công tác đã trải qua nhiều đơn vị với những cương vị công tác khác nhau như: Cán bộ Huyện đoàn Hưng Nguyên, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Hưng Nguyên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức huyện Hưng Nguyên; Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên; Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Cả hai đồng chí đều được tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và nhiều Bằng khen của UBND tỉnh cũng như của các Bộ, ngành; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Huân Chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì.

Khi còn trên cương vị công tác, các đồng chí đã có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Đảng, tạo chuyển biến tích cực trong sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước.

Bí thư Thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy trân trọng tri ân những đóng góp, cống hiến của các đồng chí đối với quá trình phát triển của tỉnh với vai trò là cán bộ chủ chốt của tỉnh. Dù ở vị trí công tác nào, các đồng chí cũng đã thể hiện bản lĩnh, chia sẻ với anh em, cán bộ trong đội ngũ lãnh đạo tỉnh; luôn xây dựng và giữ vững khối đoàn kết, thống nhất trong cơ quan, đơn vị trong Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Khẳng định những kết quả tích cực tỉnh nhà đạt được hôm nay có sự đóng góp của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn và đồng chí Cao Thị Hiền, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, với bề dày kinh nghiệm, các đồng chí tiếp tục đóng góp trí tuệ, chia sẻ kinh nghiệm quý báu, tham gia tích cực góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển; đồng thời ở địa bàn cư trú là hạt nhân để đóng góp, xây dựng Đảng, chính quyền ở cơ sở; ngọn cờ đầu thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối phố văn minh, củng cố mối đoàn kết cộng đồng; là tấm gương mẫu mực trong gia đình để con cháu noi theo.

Đ/c Nguyễn Xuân Sơn – Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, quá trình công tác cả hai đồng chí luôn nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ trên các cương vị được tổ chức tin tưởng giao; đồng thời biết ơn tập thể các cơ quan, đơn vị đã tạo điều kiện cũng như đào tạo để các đồng chí rèn luyện và trưởng thành. Đồng chí cũng bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với đội ngũ cán bộ được nghỉ hưu theo chế độ. Bày tỏ vui mừng trước sự đổi thay tích cực của tỉnh nhà trong thời gian gần đây, nhận định thời gian tới thử thách rất nặng nề, có nhiều khó khăn song đồng chí Nguyễn Xuân Sơn tin tưởng với đội ngũ cán bộ hiện nay – trẻ, năng động, đoàn kết, thống nhất sẽ thúc đẩy sự phát triển của tỉnh nhà nhanh, mạnh hơn nữa. Bản thân các đồng chí sẽ cố gắng làm tròn bổn phận, trách nhiệm của đảng viên, công dân khi đã được nghỉ hưu theo chế độ.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP