Trong tỉnh

Thường trực Tỉnh ủy giao ban với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội

Sáng 19/10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức giao ban với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị – xã hội để nghe kết quả thực hiện nhiệm vụ quý III, định hướng nhiệm vụ công tác trọng tâm quý IV năm 2023. Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban.

Quang cảnh hội nghị

Trong quý, Nhân dân trong tỉnh đồng thuận, tin tưởng, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hệ thống dân vận các cấp tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực sản xuất, kinh doanh, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, tham gia phong trào thi đua "Dân vận khéo" gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tham gia các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của địa phương, ngành.

Đ/c Phan Thanh Đoài – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy báo cáo tình hình dự luận trong quý II/2023

Đặc biệt, Nhân dân quan tâm, phấn khởi sau khi Bộ Chính trị tổ chức tổng kết Nghị quyết số 26-NQ/TW về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020 và đã ban hành Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 18/7/2023 về xây dựng, phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; quan tâm theo dõi chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden từ ngày 10/9 - 11/9/2023 theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đ/c Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh báo cáo kế hoạch tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023

Bên cạnh đó, Nhân dân các địa phương quan tâm, lo lắng về các công trình giao thông, thủy lợi xuống cấp, không bảo đảm an toàn trong mùa mưa lũ; cơ sở vật chất của một số trường học trong năm học mới chưa đáp ứng nhu cầu và tình trạng lạm thu, loạn thu đầu năm học mới vẫn còn diễn ra; công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, trật tự an toàn giao thông, tai nạn thương tích, vệ sinh môi trường, nhất là thu gom rác thải rắn ở nông thôn còn nhiều bất cập, ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh...

Trong quý III, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của từng tổ chức, tích cực triển khai các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh. Đồng thời, các đơn vị đã phối hợp tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bên cạnh đó, các đơn vị thành viên cũng đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn, Đại hội Hội Nông dân tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028; Hội thi Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng giỏi các địa phương năm 2023; Cuộc thi báo chí viết về mô hình, điển hình “Dân vận khéo” tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2023. Tích cực triển khai lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội MTTQ Việt Nam và Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tuy nhiên, công tác thông tin tuyên truyền và nắm bắt tình hình dư luận trong nhân dân có lúc, có nơi còn thiếu chủ động. Công tác tập hợp đoàn viên, hội viên còn khó khăn, chất lượng hoạt động chưa phong phú, đa dạng. Công tác vận động nhân dân vùng đặc thù kết quả còn hạn chế. Việc xây dựng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” tại một số cơ sở chưa tốt…

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Chí Công báo cáo tình hình dư luận trong công nhân lao động

Tại hội nghị giao ban, đại diện Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội đã báo cáo cụ thể về các hoạt động thời gian vừa qua; đồng thời nêu một số nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong thời gian tới.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội đạt được trong quý vừa qua và những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội quan tâm công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, hội viên; tiếp tục phát động các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Đặc biệt là phối hợp tuyên truyền sâu rộng trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân về Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tiếp tục có giải pháp để nắm bắt, theo dõi diễn biến tư tưởng, đời sống, mối quan hệ của công nhân với chủ doanh nghiệp tại các khu công nghiệp để giải quyết kịp thời, hiệu quả khi xẩy ra mâu thuẫn, xung đột, tranh chấp. Phối hợp tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Tổ chức tốt hoạt động thăm hỏi, chúc mừng các chức sắc tôn giáo nhân dịp Lễ Giáng sinh và các lễ trọng của tôn giáo.

Tăng cường bám sát cơ sở để kịp thời nắm bắt, tổng hợp tình hình, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và nhân dân. Tiếp tục có giải pháp, biện pháp hiệu quả thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên tham gia hoạt động đoàn, hội, nhất là ở vùng đặc thù. Phối hợp cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới, công tác giảm nghèo, công tác dân tộc, tôn giáo, phòng chống thiên tai, dịch bệnh…

Tác giả: PV

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP