Thể thao

Thực hư thông tin vòng loại World Cup 2022 tổ chức đá tập trung

Trong tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, AFC yêu cầu các quốc gia tham dự vòng loại cuối World Cup 2022 châu Á phải có sự chuẩn bị phương án B, đó là thi đấu tập trung.

Mới đây, báo chí Nhật Bản đưa tin Liên đoàn bóng đá nước này (JAF) đã nhận được công văn từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về việc chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. AFC nhấn mạnh phía Nhật Bản chuẩn bị sẵn phương án tổ chức các trận đấu ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo đó, phương thức sân nhà - sân khách có thể không thể thực hiện do Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Trong tình huống xấu nhất, rất có thể các trận đấu sẽ được tổ chức tại một địa điểm, giống như ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

"Với tình hình này, vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á vẫn có khả năng phải thi đấu tập trung vì dịch Covid-19. Chúng tôi sẽ chuẩn bị phương án nếu có thay đổi vào phút chót. Nội dung từ AFC đã được thông báo cho HLV trưởng tuyển Nhật Bản và ông ấy nói rằng không có vấn đề gì", một quan chức của JAF cho biết.

Đội tuyển Việt Nam vẫn có khả năng phải đá sân trung lập.

Vấn đề đá sân nhà - sân khách hay đá tập trung ở vòng loại cuối World Cup 2022 đang nhận được sự quan tâm đặc biệt, trong đó có Việt Nam. Lý do bởi Việt Nam là một trong những quốc gia chưa được lắp đặt hệ thống VAR theo quy định của AFC, và việc thể thức thay đổi cũng ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang Seo.

"Đến thời điểm này chúng tôi chưa nhận được thông báo nào về khả năng có thể thi đấu tập trung. Hiện tại mọi công tác chuẩn bị vẫn đang được diễn ra như kế hoạch", một quan chức VFF cho biết.

Ngoài hệ thống VAR được lắp đặt trong thời gian gần 1 tháng nữa, VFF cũng sớm lên kế hoạch tổ chức bán vé trận mở màn của đội tuyển Việt Nam trên sân nhà Mỹ Đình, tiếp đối thủ Australia.

Thông tin từ VFF, khoảng 4.000 vé được bán trong trận đội tuyển Việt Nam tiếp Australia ngày 7/9, lượt trận thứ 2 bảng B, vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam bước vào tập luyện từ ngày 5/8.

Số lượng vé này chỉ khoảng 1/10 số ghế trên SVĐ Mỹ Đình, nhằm đảm bảo việc giãn cách trong mùa dịch. Không chỉ hạn chế về số lượng, CĐV vào sân có thể phải tiêm vaccine hoặc có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19.

"Đây là dự kiến của VFF, quyết định cuối cùng thuộc về các cơ quan chức năng", lãnh đạo VFF cho biết.

Cũng theo vị lãnh đạo VFF, các trận đấu được tổ chức theo nguyên tắc "bong bóng" theo yêu cầu của AFC. Đội tuyển Việt Nam, đội khách cùng quan chức AFC, trọng tài... chỉ phải cách ly 2 ngày sau khi nhập cảnh Việt Nam.

Liên quan đến sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam, Quang Hải và các đồng đội đã hội quân từ ngày 4/8 và có buổi tập đầu tiên vào chiều 5/8. HLV Park Hang Seo và 2 trợ lý Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục cách ly y tế và sẽ trở lại công việc vào ngày 11/8.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện tại Hà Nội từ nay cho đến 25/8. Ngày 26/8, toàn đội lên đường sang Arab Saudi để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên diễn ra vào ngày 2/9 trên sân khách.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP