Đẹp

Thói quen giúp bạn có làn da đẹp không cần trang điểm

Thói quen dưới đây giúp bạn có làn da đẹp mà không cần trang điểm nhiều đâu nhé.

Thực hành chườm đá

Chườm đá giúp bạn có làm da đẹp. Nguồn ảnh: Internet

Chườm đá lạnh lên mặt có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Đá có thể làm từ nước tinh khiết, hoặc thảo dược dưỡng da.

Làm sạch da hàng ngày

Cần phải làm sạch da thật kỹ trước khi đi ngủ bằng các biện pháp thông thường, sau đó thực hiện các bước dưỡng da. Nếu buổi tối bạn thực hiện tốt việc chăm sóc da thì buổi sáng chỉ cần rửa sạch mặt, bôi kem dưỡng và kem chống nắng là đủ.

Chú ý, khi dưỡng ẩm cho da, nếu bạn có làn da dầu thì cũng cần thực hiện các bước dưỡng ẩm bằng các sản phẩm dành riêng cho da dầu.

Đặc biệt chú ý chăm sóc vùng da quanh mắt. Vị trí này da rất mỏng và nhạy cảm, thiếu cơ chế bảo vệ tự nhiên của lớp biểu bì. Đó là lý do tại sao nên chăm sóc da cẩn thận và cần massage nhẹ nhàng.

Dưỡng da với sản phẩm chuyên sâu

Đêm là thời điểm da tái tạo và phục hồi nên việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc chuyên sâu trong quy trình dưỡng da buổi tối sẽ đẩy nhanh quá trình sửa chữa khuyết điểm trên da. Với làn da khô, thiếu ẩm, bạn có thể lựa chọn các loại serum chứa thành phần dưỡng ẩm điển hình là axit hyaluronic và ceramides. Nếu có nhu cầu làm trắng da, nên sử dụng serum chứa vitamin C. Để trẻ hóa da, ngăn ngừa nếp nhăn sâu, nên sử dụng mỹ phẩm chứa retinol.

Đắp mặt nạ

Buổi tối là thời điểm tuyệt vời để đắp mặt nạ. Đó là khi bạn không còn quá bận rộn, có đủ thời gian để tận hưởng cảm giác chăm sóc, nâng niu làn da. Đắp mặt nạ cũng là khoảng thời gian thư giãn lý tưởng sau một ngày làm việc vất vả. Các loại mặt na dưỡng ẩm, dưỡng trắng, chống lão hóa da được khuyến khích thêm vào quy trình skincare buổi tối 1 - 2 lần mỗi tuần.

Ngủ đủ giấc

Hãy cố gắng ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm hoặc ngủ đủ thời gian để khi tỉnh dậy bạn thấy dược thư giãn.

Nếu không, nồng độ cortisol trong máu sẽ tăng lên và gây viêm da.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP