Thể thao

Thi đấu ấn tượng tại AFC Cup, Viettel nhận quà lớn từ VFF

Sau chiến thắng thuyết phục 5-2 trước Hougang Utd vào chiều ngày 30/6, Viettel chính thức vượt qua vòng bảng AFC Cup 2022.

Chiều ngày 30/6, trên sân Thống Nhất khán giả đã được chứng kiến một trận đấu hết sức hấp dẫn giữa Viettel và Hougang Utd với 7 bàn thắng được ghi (5 trong số đó thuộc về đội bóng Việt Nam).

Dù đã để đối thủ vươn lên dẫn trước nhưng với sự tin, đẳng cấp và lợi thế sân nhà đã giúp cho Viettel lội ngược dòng một cách ngoạn mục. Chiến thắng giòn giã này chính thức đưa Viettel lọt vào bán kết AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á với tư cách là đội nhất bảng I cùng 9 điểm trọn vẹn sau 3 trận.

Viettel chính thức vào bán kết AFC Cup 2022 khu vực ĐNA

Thành tích toàn thắng tại vòng bảng AFC Cup 2022 của đội bóng áo lính là vô cùng ấn tượng và đáng khen. Ngay lập tức Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi tặng Viettel số tiền 300 triệu đồng nhằm động viên, khích lệ tinh thần của toàn đội và cố gắng hơn nữa trong vòng đấu tiếp theo.

Song, niềm vui của Viettel đã không được trọn vẹn khi đội trưởng Nguyễn Đức Chiến đã gặp một chấn thương đầu gối trong trận đấu quyết định với Hougang Utd chiều qua. Cầu thủ quê Hải Dương đã phải rời sân bằng cáng và đi cấp cứu ngay sau đó cho thấy mức độ va chạm không hề nhẹ.

Đây thật sự là một tổn thất rất lớn cho Viettel khi vòng 5 V.League mùa giải 2022 đã cận kề. Chưa nói tới việc trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng đang dính phải chấn thương chưa thể hồi phục.

Nguyễn Đức Chiến chấn thương phải rời sân bằng cáng

Trong 3 trận đấu vừa qua Nguyễn Đức Chiến đang đảm nhiệm vị trí trung vệ rất tốt, anh đã có những tình huống giải nguy an toàn trước từng đợt phản công của đối phương. Sự thiếu vắng của cầu thủ 23 tuổi chắc chắn sẽ là một bài toán khó về nhân sự cho HLV Bae Ji Won.

Hiện tại 4 cái tên góp mặt tại bán kết AFC Cup 2022 khu vực ĐNA đã được lộ diện gồm: Viettel (nhất bảng I), Kedah (nhất bảng G), PSM Makassar (nhất bảng H) và cuối cùng là Kuala Lumpur City (đội về nhì có thành tích tốt nhất).

Như vậy 2 cặp đấu tại bán kết AFC Cup 2022 khu vực ĐNA cũng được xác định, theo kế hoạch tất cả sẽ diễn ra vào tháng 8 tới đây trên sân Thống Nhất (TP.HCM): PSM Makassar vs Kedah ngày 9/8 và Viettel FC vs Kuala Lumpur City ngày 10/8.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP