Thể thao

Thể thao Lào công bố mức thưởng cho SEA Games 32

Nhằm khích lệ tinh thần các VĐV tranh tài tại SEA Games 32, đoàn thể thao Lào đã công bố mức thưởng cho các huy chương đạt được tại đại hội.

Thể thao Lào hướng đến mục tiêu giành 5 HCV tại SEA Games 32

Trong lần tranh tài tại SEA Games 32, đoàn thể thao Lào tham dự với đội hình gồm 576 VĐV và tham gia thi đấu ở 32 môn thể thao như: bơi, điền kinh, taekwondo, bóng bàn, cầu mây… Mục tiêu mà đoàn thể thao Lào hướng đến là giành ít nhất 5 HCV tại SEA Games 32.

Để chuẩn bị cho kỳ đại hội ở Campuchia, Ủy ban Olympic Lào đã mời các chuyên gia và HLV nước ngoài từ Cuba, Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc…để huấn luyện cho các đội tuyển, đặc biệt là các bộ môn mà quốc gia này nhắm đến khả năng cạnh tranh huy chương như: quyền Anh, bokator, taekwondo, đấu vật, bóng mềm và bóng đá.

Nhằm động viên và khích lệ tinh thần thi đấu của các tuyển thủ, quốc gia này cũng đề ra các mức thưởng phù hợp. Cụ thể, VĐV giành HCV sẽ được thưởng 10 triệu kíp (13,8 triệu đồng), HCB nhận 7 triệu kíp (9,6 triệu đồng) và HCĐ nhận 4 triệu kíp (5,5 triệu đồng). Ngoài ra, nhiều đơn vị, công ty của Lào cũng đã triển khai các chính sách hỗ trợ cho các đội tuyển quốc gia tham dự kỳ đại hội khu vực lần này.

Tại SEA Games 31 ở Việt Nam vào năm ngoái, đoàn thể thao Lào giành được thành tích 2 HCV, 7 HCB, 33 HCĐ và xếp hạng 9/11 toàn đoàn.

Tác giả: NGUYỄN ANH

Nguồn tin: thethao.sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP