Thể thao

Thầy Park bất ngờ gọi quân HA Gia Lai lên tuyển đông nhất

Ông thầy người Hàn Quốc Park Hang-seo đã sớm chọn những cái tên nổi bật trong lứa tuổi U-22 để rèn luyện chuẩn bị cho tương lai xa đoạt vàng SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.

Sau thất bại ở vòng chung kết U-23 châu Á, ông Park thổ lộ trong năm 2020 chỉ lo tập trung mọi thứ cho đội tuyển quốc gia với mục tiêu vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 và bảo vệ ngôi vua AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc cũng sớm tuyển chọn cầu thủ trẻ dưới 22 tuổi nhằm phục vụ công tác kiểm tra, xây dựng lực lượng cho các mục tiêu trọng điểm trong năm 2021, đặc biệt là tiếp tục vô địch SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà.

HLV Park Hang-seo sớm chuẩn bị cho lứa U-22 làm quen với nhau để nhuần nhuyễn lối chơi chung cùng mục tiêu đoạt vàng SEA Games 2021. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Với mục đích và ý nghĩa trên, theo VFF, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chọn ra 28 gương mặt cho đợt tập luyện thử nghiệm này, trong đó có sự đan xen giữa các cầu thủ đã từng lên tuyển và nhiều triển vọng trẻ nằm trong diện theo dõi.

Do các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia đang diễn ra, dễ hiểu khi ông Park vẫn không chọn rất nhiều cầu thủ nằm trong kế hoạch của ban huấn luyện, cộng với việc CLB xin giữ cầu thủ trụ cột ở lại. Vì thế, những tài năng trẻ của Hà Nội từng góp mặt trên tuyển không có tên đợt này như trung vệ Việt Anh, Đặng Văn Tới, Văn Xuân, Lê Xuân Tú, Ngọc Hà, hay Tuấn Anh vừa bị chấn thương.

Việc gom quân huấn luyện từng đợt ngắn ngày của HLV Park Hang-seo là nhằm giúp các học trò dần làm quen với cách chơi chung ở tuyển, như năm ngoái ông có đến 7 lần tập trung để sàng lọc nhân sự.

Lần này, ông Park cho gọi quân của HA Gia Lai đông nhất với năm cầu thủ, tiếp đó là đội Nam Định dù đứng cuối bảng V-League cũng góp mặt bốn cầu thủ trẻ.

Năm ngoái, ông thầy người Hàn Quốc có đến 7 đợt tập trung đội tuyển ngắn ngày sàng lọc nhân tài. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Theo kế hoạch, đội tuyển U-22 Việt Nam sẽ hội quân vào sáng ngày 1-7 và buổi chiều cùng ngày, đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên trên sân của Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Nam. Một ngày sau, HLV Park Hang-seo có bài kiểm tra sơ bộ đối với các cầu thủ trẻ bằng trận đấu tập nội bộ cũng tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Ngày 3-7, các cầu thủ lại về CLB chủ quản để tiếp tục tham gia giải vô địch quốc gia. HLV Park Hang-seo và các trợ lý trở lại công việc quen thuộc là đến các sân bóng tìm tòi, lựa chọn nhân sự phù hợp cho đợt tập trung ngắn hạn kế tiếp của đội U-22 Việt Nam cũng như tuyển quốc gia.

Danh sách 28 cầu thủ U-22 Việt Nam: Dụng Quang Nho, Âu Dương Quân, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Cảnh Anh, Vũ Minh Hiếu, (HA Gia Lai), Trần Hữu Hoàng, Hoàng Xuân Tân, Ngô Đức Huy, Phan Văn Hiếu (Nam Định), Nguyễn Hùng Thiện Đức, Nguyễn Trần Việt Cường và Trần Hoàng Bảo (B.Bình Dương), Trịnh Xuân Hoàng, Nguyễn Trọng Phú, Hoàng Văn Hải (Thanh Hóa), Mai Sỹ Hoàng, Lê Thành Lâm (SL Nghệ An), Đoàn Anh Việt, Lê Văn Nam (Hà Tĩnh), Tiêu Exal, Nguyễn Trung Thành (TP.HCM), Nguyễn Hai Long, Vũ Hồng Quân (T.Quảng Ninh), Nguyễn Ngọc Bin, Võ Văn Toàn (Quảng Nam), Dương Tùng Lâm (Sài Gòn), Nguyễn Danh Trung (Viettel), Nguyễn Trọng Hiếu (Hải Phòng).

Tác giả: ANH NHẬT

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP