Bạn cần biết

Thay khớp háng giúp nhiều người bệnh đi lại bình thường

Thay khớp háng là kỹ thuật cao và hiện đại trong chuyên ngành chấn thương chỉnh hình, dùng khớp háng nhân tạo để thay thế phần khớp đã hư hỏng nhằm phục hồi những chức năng vốn có của khớp, và giúp người bệnh trở lại đời sống hàng ngày.

Hàng năm, Bệnh viện Quốc tế Vinh thực hiện thay khớp háng nhân tạo cho khoảng 150 ca. Trong đó có nhiều trường hợp thay đồng thời cả 2 bên. Với kỹ thuật cải tiến bằng đường mổ xâm lấn tối thiểu giúp phục hồi nhanh, vận động khớp háng cải thiện hiệu quả, giúp người bệnh có thể sớm đi lại bình thường.

Theo BS.CKI Trần Văn Thuyên – Trưởng khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật thay khớp háng thường chỉ định cho các trường hợp chấn thương như: Gãy cổ xương đùi di lệch ở người lớn tuổi, hoặc tiêu chỏm xương đùi và thoái hóa khớp háng giai đoạn muộn, không còn đáp ứng điều trị nội khoa và vật lý trị liệu.

Ông N.V.C, 63 tuổi ở Quỳnh Thuận, Quỳnh Lưu bị đau, hạn chế vận động khớp háng đã nhiều năm qua. Trên phim Xquang thấy hình ảnh hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi 2 bên độ IV theo Ficat.

Tháng 4/2021, theo nguyện vọng của người bệnh, bên phải đau nhiều hơn nên thay khớp háng chân bên phải trước. Sau hơn 1 năm, vận động khớp háng phải đã đạt 99,9% so với trước đây.

Tháng 9/2021, ông C. quay trở lại Bệnh viện Quốc tế Vinh để thay luôn khớp háng bên trái. Cuộc mổ diễn ra thuận lợi trong khoảng 40 phút, người bệnh được thực hiện thay toàn bộ khớp háng loại không xi măng.

Bằng việc thực hiện tốt các quy trình chuẩn bị trước, trong và sau phẫu thuật, vì vậy các phẫu thuật thay khớp, nội soi tái tạo dây chằng thì người bệnh chỉ cần dùng kháng sinh dự phòng và sau mổ không cần dùng thêm khánh sinh, chỉ tập trung cho vấn đề tập phục hồi chức năng sớm. Sau phẫu thuật 5 - 7 ngày người bệnh có thể xuất viện.

Với đội ngũ Bác sĩ, Kỹ thuật viên, Điều dưỡng có trình độ chuyên môn cao, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình – Bệnh viện Quốc tế Vinh đã thực hiện phẫu thuật thành công cho nhiều trường hợp bệnh chấn thương nặng, phức tạp.

Tác giả: Kim Chung

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP