Giáo dục

Thầy giáo Nguyễn Minh Trung trong vụ Genius Olympiad: 'Tôi chân thành xin lỗi'

Sáng 13-7, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, thầy Nguyễn Minh Trung - Trường THPT Gia Định, TP.HCM - gửi lời xin lỗi với học sinh và gia đình trong cuộc thi Genius Olympiad.

Thầy Nguyễn Minh Trung - người đồng hành cùng hai học sinh Mai Chi và Quốc Uy trong cuộc thi Genius Olympiad - Ảnh: NVCC

Liên quan đến những lùm xùm về cuộc thi Genius Olympiad, sáng 13-7, thầy Nguyễn Minh Trung đã có những trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ Online.

Thầy Nguyễn Minh Trung đưa ra lời xin lỗi, gửi đến toàn thể ban lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, ban lãnh đạo Trường THPT Gia Định, quý thầy cô, anh chị nhân viên trong hội đồng sư phạm, các bậc cha mẹ học sinh và các em học sinh Trường THPT Gia Định.

Thầy Nguyễn Minh Trung nói: "Lời xin lỗi này dù có chân thành đến đâu cũng chưa thể nào bù đắp với những lỗi lầm mà tôi đã gây ra trong sự việc liên quan đến viên chức và học sinh tham gia cuộc thi tại nước ngoài. Hành vi vi phạm của tôi đã làm ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng, thương hiệu nhà trường, đến quý cha mẹ và học sinh".

Thầy Trung nói thêm: "Tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm và chấp hành mức độ kỷ luật do hội đồng kỷ luật nhà trường quyết định. Đây là bài học sâu sắc trong cuộc đời tôi, tôi sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản thân, khắc phục và sửa chữa những sai phạm mà hội đồng kỷ luật nhà trường đã chỉ ra và không tái phạm nữa".

Đặc biệt, thầy Nguyễn Minh Trung xin có lời với hai em Lý Khánh Mai Chi, Nguyễn Quốc Uy và quý cha mẹ học sinh quanh cuộc thi Genius Olympiad.

"Điều sai nhất trong sự việc vừa qua mà thầy mang đến đó chính là làm tổn thương các em. Thầy thành thật gửi lời xin lỗi đến với hai học trò của mình, em Lý Khánh Mai Chi và em Nguyễn Quốc Uy.

Thật sự thầy làm công tác hướng dẫn, đồng hành các em tham gia cuộc thi với tư cách cá nhân, bằng niềm đam mê, bằng nhiệt huyết, bằng khả năng của mình và tự hào, hạnh phúc khi thầy trò chúng ta đồng hành thực hiện dự án gần một năm và đạt kết quả, nhưng do những nguyên nhân chủ quan, khách quan, thầy lại để ảnh hưởng đến thương hiệu, uy tín của nhà trường và đã làm tổn thương tâm lý, sức khỏe của các em rất nhiều. Thầy biết rằng các em rất buồn.

Nhân đây, thầy cũng kính gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến với hai gia đình cha mẹ học sinh của các em: dẫu biết rằng hai gia đình vẫn chưa thể thứ tha cho lỗi của thầy, nhưng những lời xin lỗi này chỉ mong rằng quý cha mẹ học sinh hiểu giúp thầy là thầy luôn quan tâm, trách nhiệm chứ không trốn tránh, thờ ơ" - ông Trung nói.

Vụ việc xung quanh cuộc thi Genius Olympiad gây lùm xùm trên mạng xã hội thời gian qua

Sau vụ Genius Olympiad: "Hình ảnh người thầy của tôi không còn"

Qua tất cả những sự việc trên, thầy Nguyễn Minh Trung cho biết đã nhận thấy "hình ảnh người thầy của tôi trong lòng đồng nghiệp, quý cha mẹ học sinh và nhất là các em học sinh thân yêu đã không còn nữa".

"Chính tôi đã đánh mất đi niềm tin của các em học sinh, đánh mất đi truyền thống "tôn sư" thì không thể nào dạy cho các em "trọng đạo" được nữa.

Tôi nghĩ rằng phải trải qua một quá trình lâu dài, thái độ thành khẩn, nhận và sửa chữa khuyết điểm của tôi, tôi mới có thể xây dựng lại niềm tin đó và từng bước lấy lại uy tín, hình ảnh để có thể tiếp tục được đứng trên bục giảng để truyền thụ kiến thức, bài học làm người cho các em", thầy Nguyễn Minh Trung nói.

Ngày 7-7, tài khoản Facebook của Mai Chi - học sinh Trường THCS Lê Văn Tám (Bình Thạnh) - đăng tải bài viết thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, "tố" bài thi của mình trong cuộc thi Genius Olympiad, hạng mục Viết sáng tạo, đã bị "đánh cắp".

Người bị tố là Quốc Uy - học sinh Trường THPT Gia Định, và cả hai em đều được đồng hành bởi thầy Nguyễn Minh Trung - giáo viên Trường THPT Gia Định.

Từ ngày 8-7 đến 10-7, gia đình hai bên và thầy Trung đều có những ý kiến chia sẻ với truyền thông những quan điểm riêng về vụ việc.

Đến ngày 11-7, ban tổ chức cuộc thi Genius Olympiad chính thức kết luận 2 bài viết của Mai Chi và Quốc Uy có tỉ lệ giống nhau 86%. Giải thưởng của Quốc Uy cũng chính thức bị hủy.

Cũng trong ngày 11-7, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM có văn bản yêu cầu Trường THPT Gia Định báo cáo vụ việc.

Đến ngày 13-7, thầy Trung chính thức lên tiếng xin lỗi.

Tác giả: Trọng Nhân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP