Giáo dục

Thầy giáo bị đình chỉ công tác vì tát học sinh

Một thầy giáo của trường Trung học Ichigao (Nhật Bản) đã bị đình chỉ công tác 6 tháng vì bạo hành thể chất và tinh thần các học sinh trong câu lạc bộ (CLB) bóng ném.

Trường Trung học Ichigao ở phường Aoba, Yokohama (tỉnh Kanagawa, Nhật Bản) - nơi xảy ra vụ việc giáo viên tát học sinh trong CLB bóng ném. Ảnh: The Mainichi.

Theo The Mainichi, ngày 26/1, Hội đồng Giáo dục tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) đã áp dụng các biện pháp kỷ luật đối với nam giáo viên 45 tuổi tại trường Trung học Ichigao ở phường Aoba, Yokohama, vì đã liên tục bạo hành thể chất và lời nói đối với các học sinh tham gia CLB bóng ném (bao gồm hành động tát học sinh và nói các em "đi chết đi").

Hội đồng Giáo dục tỉnh cũng đưa ra cảnh cáo đối với hiệu trưởng trường Trung học Ichigao về trách nhiệm giám sát của ông.

Cụ thể, bộ phận quản lý của Hội đồng Giáo dục tỉnh Kanagawa cho biết nam giáo viên nêu trên là người giám sát CLB bóng ném của trường Trung học Ichigao. Trong thời gian công tác, thầy giáo này đã bạo hành học sinh từ tháng 4/2021 đến tháng 9/2022, ném bóng vào đầu, tát và dọa giết học sinh. Ít nhất 6 nam và nữ học sinh năm thứ nhất và thứ 2 đã bị bạo hành.

Trước đó, tháng 9/2021, trường Trung học Ichigao đã nhận được một cuộc điện thoại nặc danh tố cáo những hành động không phù hợp của thầy giáo giám sát CLB bóng ném. Tuy nhiên, hiệu trưởng nhà trường chỉ trao đổi với nam giáo viên và không báo cáo vụ việc lên Hội đồng Giáo dục tỉnh Kanagawa.

Đến tháng 9/2022, tất cả 6 thành viên nam năm thứ 2 của CLB bóng ném ở trường Trung học Ichigao đã rút khỏi đội và nói rằng không thể theo kịp hướng dẫn của thầy giáo giám sát. Sau khi hiệu trưởng nhà trường xác nhận thông tin với phó giám sát CLB, toàn bộ sự việc mới được đưa ra ánh sáng. Nam giáo viên đã bị sa thải khỏi vị trí giám sát viên của CLB bóng ném vào tháng 10/2022.

Tác giả: Minh Uyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP