Thể thao

Thành Lương và "hạn" chung kết

Thi đấu năng nổ, trở thành nguồn cảm hứng trong lối chơi của HN.T&T nhưng thật đáng tiếc cho Thành Lương khi anh bị truất quyền thi đấu trong trận đấu chung kết của mùa giải với Than.QN.


Một ngày sau ngày sinh nhật lần thứ 28, tiền vệ Phạm Thành Lương bước vào trận đấu quan trọng bậc nhất ở mùa giải này cùng HN.T&T trên sân Cẩm Phả. Và trận đấu chiều qua chất chứa rất nhiều cảm xúc với cầu thủ được đánh giá là chơi hay nhất ở cuộc đọ sức giữa Than.QN và HN.T&T.

Hành quân đến sân Cẩm Phả trong bối cảnh đội nhà bị thiếu hụt lực lượng khi chân sút chủ lực Samson vẫn chưa thể thi đấu vì sức khỏe không tốt, Thành Lương lãnh trách nhiệm cực lớn trong việc vừa giữ nhịp cho HN.T&T và tạo ra những tỉnh huống nguy hiểm về phía khung thành Than.QN.

Thể hình bé nhỏ và gần như lạc lõng trong các pha tranh chấp nhưng chính Thành Lương đã trở thành đầu tàu kéo HN.T&T thi đấu mạch lạc trước Than.QN. Những pha đi bóng lắt léo cùng khả năng kiến tạo bóng tốt của Thành Lương đã giúp HN.T&T không bị thất thế trước một Than.QN hừng hực khí thế trong trận chung kết mùa giải 2016.


Thành Lương thi đấu với hơn 100% sức mình trong trận đấu then chốt của HN.T&T - Ảnh: Minh Tuấn

Nếu may mắn, từ những pha chuyền bóng đầy tinh tế của Thành Lương đã đặt Văn Quyết, Văn Thành vào tư thế dứt điểm “ngon ăn” thì HN.T&T đã sớm có bàn thắng.

Thi đấu lăn xả, chạy gần như khắp sân, Thành Lương đã giúp tiếp thêm động lực cho các đồng đội thi đấu. Nhưng có lẽ cũng vì tâm lý nóng vội muốn giúp đội nhà có được kết quả tốt trước Than.QN mà Thành Lương có pha va chạm mạnh với Xuân Tú để rồi phải nhận thẻ đỏ, buộc phải rời sân. Lúc rời sân, Thành Lương vừa đi vừa ngoái đầu nhìn vào sân với ánh mắt đầy lo âu.


Nhưng không may cho anh khi bị truất quyền thi đấu - Ảnh: Minh Tuấn

Lương “dị” lo lắng là điều dễ hiểu bởi nếu HN.T&T không có được kết quả tốt thì anh sẽ rất dằn vặt. Nhưng rất may khi đúng phút cuối cùng trận đấu, Văn Quyết đã dứt điểm chuẩn xác, đem về chiến thắng cho HN.T&T.

Vỡ òa cảm xúc sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Thành Lương được đồng đội vỗ về động viên và Lương "dị" rất xúc động và dường như nước mặt sắp rơi trên khuôn mặt của cầu thủ đã có trận đấu đáng nhớ cùng HN.T&T khi đã đứng trước ngưỡng cửa giành chức vô địch.

Nguồn video: Bảo Nam - Web Thể Thao

Tác giả bài viết: Ngọc Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP