Thể thao

Thắng ngược Hà Lan, tuyển Anh lọt vào chung kết Euro 2024

Tuyển Anh tiếp tục trình diễn những màn ngược dòng thắng ngoạn mục khi vượt qua Hà Lan với tỉ số 2-1 nhờ pha lập công ở phút bù giờ trong trận bán kết Euro 2024 rạng sáng 11-7

Không hấp dẫn như màn so tài giữa Tây Ban Nha và Pháp trước đó nhưng tuyển Anh cùng với Hà Lan vẫn tạo ra một trận bán kết ngang ngửa, kịch tính đến giây phút cuối cùng. Chưa tạo ấn tượng ở Euro 2024 song đoàn quân HLV Gareth Southgate vẫn có lần thứ 2 liên tiếp ghi tên vào trận đấu chung kết của sân chơi đẳng cấp nhất châu lục.

Anh và Hà Lan cống hiến màn so tài kịch tính đến những phút cuối cùng

Các tuyển thủ Hà Lan và Anh không xa lạ nhau khi phần lớn họ đang chơi bóng ở Premier League. Có lối đá, đấu pháp chiến thuật tương đồng nhau, đôi bên đều chủ động bắt nhịp trận đấu một cách an toàn, dò xét đối thủ.

Tuy nhiên, đội bóng áo cam có lợi thế dẫn bàn khá sớm, khi Xavi Simons thực hiện "siêu phẩm" sút xa mở tỉ số cho đoàn quân HLV Koeman ngay ở phút thứ 7 của trận đấu. Từ thời điểm này, nhịp độ trận đấu được đẩy cao, cầu thủ đôi bên không ngại va chạm hòng giành quyền kiểm soát bóng.

Người hâm mộ tuyển Anh phấn khích khi đội nhà tiếp tục thể hiện màn ngược dòng thắng ngoạn mục

Anh không muốn thua kém đối phương, nhanh chóng triển khai lối chơi pressing tầm cao và phát động tấn công từ phần sân nhà hòng tìm bàn gỡ. Những nỗ lực của "tam sư" được đền đáp ở phút 18 của trận đấu.

Bị hậu vệ Denzel Dumfries phạm lỗi trong vòng cấm, Harry Kane tự tin thực hiện thành công quả đá penalty 11m, gỡ hòa 1-1 cho tuyển Anh. Sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng, đôi công bằng những pha tấn công biên, tạt cánh "không chiến" sở trường.

Phần lớn thời gian bóng luân chuyển ở khu vực giữa sân, nơi các cầu thủ Hà Lan và Anh giằng co để kiểm soát thế trận. Và khi khán giả tin rằng trận đấu sẽ phải bước vào hai hiệp phụ để phân định thắng thua thì bản lĩnh lội ngược dòng của người Anh trỗi dậy.

Anh và Hà Lan có trình độ ngang ngửa song "tam sư" xứng đáng giành tấm vé dự trận chung kết Euro 2024

Ở phút bù giờ 90+1, hai cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là Cole Palmer và Ollie Watkins phối hợp dứt điểm giúp tuyển Anh có chiến thắng chung cuộc. Đón đường chuyền chọc khe đẹp mắt của đồng đội, Watkins dứt điểm khéo léo hạ thủ môn Bart Verbruggen, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Anh. Đây cũng là trận thắng ngược thứ 3 liên tiếp của thầy trò ông Southgate ở Euro kỳ này.

Vượt qua đội bóng sừng sỏ Hà Lan, tuyển Anh sẽ đối đầu Tây Ban Nha ở trận chung kết Euro 2024 trên sân Olympic (Berlin, Đức) vào 2 giờ ngày 15-7. "Tam sư" là đương kim á quân Euro và đang đứng trước cơ hội lần đầu trong lịch sử đăng quang ở sân chơi lớn chất châu Âu.

Tác giả: Tường Phước (Ảnh: Reuters)

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: Euro 2024 ,Pháp ,Hà Lan ,chung kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP