Thể thao

Thái Lan bị AFF từ chối đề nghị đổi sân đá chung kết lượt về

Đội tuyển Thái Lan muốn thi đấu trên sân Rajamangala thay vì Thammasat ở chung kết lượt về AFF Cup 2022 ngày 16/1, tuy nhiên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã từ chối.

Chiều 11/1, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã đề nghị muốn chuyển trận chung kết AFF Cup 2022 từ sân Thammasat sang Rajamangala ngày 16/1. Tuy nhiên AFF đã từ chối, vì đội tuyển Thái Lan đã đăng ký Thammasat làm sân nhà ở giải đấu năm nay.

Sân Rajamangala có sức chứa gấp đôi sân Thammasat (51.000 chỗ ngồi so với 25.000 chỗ ngồi). Đây cũng là cũng lợi thế của đoàn quân HLV Park Hang Seo khi giảm tải được áp lực từ cổ động viên Thái Lan.

Trong buổi sáng ngày 12/1, FAT sẽ bắt đầu mở bán vé xem trận chung kết lượt về giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam. Trận đấu này diễn ra vào 19h30 ngày 16/1.

Đội tuyển Thái Lan bị từ chối đá trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân Rajamangala (Ảnh: AP).

Tối qua 11/1, đội tuyển Thái Lan đã đến Hà Nội để chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình vào 19h30 ngày 13/1. Đoàn quân HLV Mano Polking chỉ có một buổi tập duy nhất trên sân Mỹ Đình vào tối nay (12/1).

Trả lời tờ Siam Sports của Thái Lan, HLV Polking thể hiện sự tự tin: "Chung kết lượt đi là trận đấu quan trọng. Mục tiêu của chúng tôi là giữ vững phong độ và có được tỷ số như mong muốn. Nếu chúng tôi chơi tốt ở lượt đi, chắc chắn sẽ được tiếp thêm động lực từ người hâm mộ ở trận lượt về".

Trước những lo lắng của người hâm mộ Thái Lan về chất lượng sân Mỹ Đình rất xấu, HLV Mano Polking có chia sẻ bất ngờ: "Tôi đến thăm Mỹ Đình và mặt sân không tệ như trên truyền hình. Tất nhiên là nó có thể không đẹp bằng mặt sân Thái Lan nhưng không phải là tệ.

Chúng tôi chơi tốt ở bán kết và đã có kinh nghiệm. Chúng tôi phải sẵn sàng chiến đấu bởi đội tuyển Việt Nam có hàng phòng ngự tốt, chưa thủng lưới bàn nào. Chúng tôi phải chơi tốt và có kết quả tốt".

Tác giả: Kim Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP