Thể thao

Tay vợt gốc Việt 20 tuổi vượt Tiến Minh

Tay vợt cầu lông Nhật Nguyễn đứng trên Nguyễn Tiến Minh trong cuộc đua tham dự Olympic Tokyo.

Trên bảng xếp hạng vòng loại Olympic Tokyo môn cầu lông nội dung đơn nam, Nhật Nguyễn đứng thứ 59 thế giới với 23.807 điểm, trong khi Nguyễn Tiến Minh xếp thứ 63 với 23.045 điểm. Tuy nhiên, cả hai tay vợt này đều đang đủ điều kiện góp mặt tại Tokyo vào mùa hè này.

Theo quy định, 38 tay vợt nam có thứ hạng cao nhất và đủ điều kiện sẽ tham dự Olympic Tokyo. Mỗi quốc gia có tối đa 2 suất, nếu có ít nhất hai tay vợt nằm trong top 16. Từ vị trí thứ 17 trở xuống, mỗi quốc gia sẽ có một suất. Nhật Nguyễn và Tiến Minh gần như chắc suất tới Tokyo, khi đứng thứ 25 và 27 trong số các tay vợt đủ điều kiện.

Nhật Nguyễn được coi là thần đồng cầu lông Ireland. Ảnh: BWF.

Tay vợt gốc Việt 20 tuổi đạt thành tích tốt nhất khi vào vòng 2 Denmark Open (Super 750) cuối năm 2020. Nhật Nguyễn vượt qua Tiến Minh khi tích cực tham gia các giải đấu.

Tay vợt số một Việt Nam gần như không tham dự bất kỳ giải đấu quốc tế nào trong vòng một năm qua do ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong khi đó, Nhật Nguyễn có cơ hội thi đấu 5 giải. Điều này giúp tay vợt gốc Việt có nhiều thăng tiến trên bảng xếp hạng.

Nhật Nguyễn sinh ra và lớn lên ở Việt Nam. Anh cùng gia đình tới châu Âu khi mới 6 tuổi và nhập quốc tịch Ireland. Tay vợt 20 tuổi đã có tổng cộng 215 trận thắng sau 304 trận trong sự nghiệp, ở cả nội dung đơn và đôi.

Vòng loại Olympic Tokyo môn cầu lông kéo dài tới ngày 13/6, trước khi Liên đoàn Cầu lông Quốc tế (BWF) chốt danh sách các tay vợt đủ điều kiện tham dự.

Trên bảng xếp hạng thế giới đầu tháng 3 của BWF, Tiến Minh đứng thứ 55 với 28.955 điểm, ngay trên vị trí của Nhật Nguyễn (hạng 56, 28.557 điểm).

Tác giả: Duy Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP