Xã hội

Tang thương bao trùm miền quê có 3 học sinh đuối nước thương tâm

Dường như bao nhiêu nước mắt, tiếng khóc than cũng không thể lấp đi nỗi đau, mất mát của những người bố, người mẹ khi mất đi con nhỏ vì "hà bá". Những tiếng khóc sẽ còn nếu không có những sự quan tâm, ngăn chặn tình trạng đuối nước ở trẻ em.

Giữa cái nắng như đổ lửa của tiết trời Quảng Bình, tiếng khóc xé lòng của những người cha, người mẹ, người thân, bạn bè của 3 học sinh xấu số tử nạn khi đi tắm sông khiến không khí cả một vùng quê tang tóc thêm ngột ngạt.

Tiếng than khóc bao trùm cả một vùng quê sau sự ra đi của 3 em học sinh vì đuối nước.

Mấy ai ngờ rằng chỉ trong một ngày, tin dữ lại cùng lúc bay về với 3 gia đình. Các em ra đi để lại bao nỗi xót xa, tiếc thương cho những người ở lại. Chẳng ai không thương xót khi chứng kiến cảnh "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh".

Như Gia đình và Xã hội đã thông tin, vào 15h chiều ngày 27/6, 3 em học sinh lớp 8 trên địa bàn thị trấn Nông trường Việt Trung ra sông Dinh đoạn dưới chân cầu Cờ Đỏ trên địa bàn tổ dân phố Quyết Thắng để tắm.

Hàng trăm người tổ chức tìm kiếm các em học sinh mất tích trong đêm.

Đến chiều tối cùng ngày, phụ huynh các em không thấy con về nhà nên đã chạy đến báo với chính quyền địa phương. Ngay lập tức, chính quyền địa phương cùng người dân tỏa ra đi tìm. Khoảng 100 người gồm các lực lượng và người dân xuyên đêm tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Đến khoảng 1h ngày 28/6, thi thể 3 học sinh được tìm thấy dưới sông Dinh.

Nạn nhân được xác định là các em T.Đ.T., P.H.N. và L.P.N.C. (cùng sinh năm 2008, học sinh lớp 8 Trường THCS và THPT Việt Trung).

Dường như không nước mắt nào đủ để trôi đi sự đau xót, mất mát mà số phận đã gieo lên những người cha người mẹ mất con.

Tiếc thương thay cảnh "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh".

Ngồi thất thần bên linh cữu đứa con trai duy nhất chị Phạm Thị Sen và anh Lê Ngọc Hải (bố mẹ em L.P.N.C.) không thể dừng hàng lệ dù đôi mắt đã cay xè và sưng húp. Những tiếng khóc, rên rỉ cứ kéo dài bởi anh chị đã hét gọi con đến lạc giọng. Trong vô vọng, anh chị vẫn mong hiện thực này chỉ là giấc mơ để họ không phải mất đi đứa con yêu quý.

Nhưng sự thật quá phũ phàng, tiếng kèn trống hòa cùng những tiếng khóc ai oán của những người thương cho đứa trẻ tội nghiệp cho anh chị biết rằng "hà bá" đã mãi cướp đi đứa con của anh chị.

Nơi đã cướp đi mạng sống của 3 em học sinh xấu số.

Cách đó khoảng chừng 1 km, hàng xóm, người thân đang chia nhau cùng góp sức lo tang sự cho cháu P.H.N.. Bố của N. là anh Phạm Hồng Thế vốn có tiền sử bị bệnh loạn thần, lúc tỉnh, lúc mơ. Mẹ của em thì vì quá tiếc thương con nên than khóc rồi ngất lên, ngất xuống, không có tâm trí lo thêm chuyện gì. Mỗi lần tỉnh dậy, chị lại nhích từng tí đến bên linh cữu của đứa con trai xấu số, bấu víu trong vô vọng.

"Khoảng hơn 1 giờ sáng, người ta tìm thấy thấy thi thể cháu và đưa lên bờ. Tôi và bố mẹ cháu bủn rủn hết người. Khi đưa về đến nhà, tôi mới tin đứa cháu lễ phép, học giỏi giờ đây đã bỏ chúng tôi mà đi rồi, N. ơi...", chị Phạm Thị Thanh (cô ruột em N.) nức nở.

Ngồi thẫn thờ như người mất hồn cạnh quan tài người con trai, anh Trần Văn Hạnh (bố em T.Đ.T.) vẫn chưa thể tin nổi đứa con hôm qua vừa xin đi sinh nhật bạn mà nay mãi mãi không về.

Người thân khóc ngất trước sự mất mát lớn.

Chứng kiến những người bạn chung khóa của con tại trường THCS và THPT Việt Trung đến thắp hương tiễn biệt, ông Hạnh bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của T.

"Dù ba bạn học ba lớp khác nhau nhưng bọn em chơi với nhau vui lắm. Hôm qua các bạn mới chúc mừng sinh nhật em mà đến chiều tối đã xảy ra chuyện không ai muốn..." - em Nguyễn Phi Hùng, học sinh lớp 8 Trường THCS và THPT Việt Trung buồn bã nói.

Dòng người thương tiếc thắp nhang tiễn biệt những học sinh xấu số.

Ông Phan Văn Trưng, Chủ tịch UBND thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) dẫn đầu đoàn chính quyền địa phương đến động viên gia đình 3 em học sinh bị đuối nước. Ông vẫn không thể quên thời điểm mọi người lòng như lửa đốt cùng nhau đội đèn lội sông mong sớm tìm các cháu để giành giật cơ hội sống sót dù nhỏ nhoi cho các cháu. Nhưng kỳ tích không xảy ra, khi tìm được thì các cháu đã tử vong.

Vậy là những người con ngoan, trò giỏi đã mãi rời xa trần thế vì dòng nước oan nghiệt. Mong sao những sự việc đáng tiếc này sẽ không còn xảy ra để những em nhỏ được vui khỏe lớn lên, những người bố, người mẹ không còn khóc cạn nước mắt tiễn đưa con.

Tác giả: Hùng Trần

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP