Thế giới

Tấn công vũ trang ở Nigeria khiến ít nhất 160 người thiệt mạng

Ít nhất 160 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của các nhóm vũ trang ở miền trung Nigeria trong suốt 3 ngày.

(Ảnh: AP)

Ngày 25/12, kênh TV5Monde đưa thông tin trên và cho biết các cuộc tấn công diễn ra tại các khu định cư nằm ở bang Plateau.

Chủ tịch Mondei Kassa của Hội đồng Chính quyền Thành phố Boccos cho biết: “Các cuộc xung đột bắt đầu vào 23/12 vẫn tiếp tục vào sáng 25/12”.

Theo ông Mondei Kassa, ngày 23/12, ít nhất 113 thi thể của người dân địa phương được tìm thấy đã chết dưới bàn tay của những kẻ tấn công. Đến 25/12, con số này lên tới 160.

Ngoài ra, hơn 300 người đã được đưa đến bệnh viện ở Bokkos, José và Barkin Ladi với những vết thương ở mức độ nghiêm trọng khác nhau. Khoảng 20 ngôi làng trong bang đã bị tấn công.

Theo chủ tịch hội đồng chính phủ Bokkos, các cuộc tấn công của các nhóm có sự phối hợp với nhau.

Phát ngôn viên Gyang Bere của Thống đốc bang Plateau cho biết: “Chính phủ sẽ thực hiện các biện pháp chủ động để ngăn chặn các cuộc tấn công đang diễn ra nhằm vào dân thường vô tội”.

Người dân ở khu vực tây bắc và miền trung Nigeria thường xuyên bị các nhóm tội phạm thánh chiến tấn công, cướp làng, giết hoặc bắt cóc cư dân địa phương.

Trước đó, ngày 13/5, một cuộc tấn công của nhóm thánh chiến nhằm vào dân thường ở làng Youlou phía tây bắc Burkina Faso đã cướp đi sinh mạng của 33 người.

Theo hãng tin AFP, những kẻ tấn công đi xe máy, trang bị vũ khí hạng nặng và xả súng bừa bãi.

Tác giả: Hải Yến

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP