Pháp luật

Tài xế khiến 3 người tử vong khai “thấy xi nhan nhưng chịu thua”

Tài xế thừa nhận có thấy ô tô 38C-180.65 bật xi nhan chuyển hướng, nhưng do khoảng cách gần và cũng bị bất ngờ nên không xử lý kịp, đồng thời tỏ ra ân hận.

Sáng 27-6, tin từ Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết Bùi Ngọc Hải (SN 1985, ngụ xã Thanh Tâm, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) - tài xế điều khiển xe tải gây ra vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên hoàn khiến 3 người tử vong trên Quốc lộ 1, thuộc địa phận xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, đã tới Công an huyện Cẩm Xuyên đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bùi Ngọc Hải (áo đen) tại cơ quan điều tra (Ảnh Công an Hà Tĩnh)

Hiện, lực lượng chức năng đã hoàn thiện các thủ tục tố tụng bắt tạm giam Hải.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Hải thừa nhận rằng, trong suốt thời gian trốn chạy, gần như không khi nào chợp mắt được, cứ nhắm mắt là hình ảnh đau lòng của vụ tai nạn lại xuất hiện. Trong thời gian xảy ra vụ TNGT, gia đình Hải cũng có chuyện đau lòng khiến nghi phạm này càng giày vò.

"Thời điểm đó, tôi có thấy ô tô tải mang BKS: 38C-180.65 bật xi nhan chuyển hướng nhưng do khoảng cách gần và cũng bị bất ngờ nên không xử lý kịp. Sau khi va chạm, phát hiện 3 người tử vong tại chỗ, do quá hoảng sợ và lo lắng nên tôi đã rời khỏi hiện trường", Hải thừa nhận.

Hiện trường vụ tai nạn

Tài xế này cũng cho biết ngay khi rời khỏi hiện trường, Hải có gọi điện cho người nhà thông báo về vụ việc. Người nhà có khuyên Hải nên sớm ra trình diện công an, tuy nhiên, đối tượng phớt lờ và tiếp tục lẩn trốn.

"Giá như lúc đó tôi tỉnh táo, quan sát cẩn thận, giữ đúng khoảng cách thì đã không gây ra hậu quả như vậy. Tôi thật sự rất ân hận về việc làm mình đã gây ra, và gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân", Hải nói.

Theo lời Hải, trong 18 ngày trốn chạy cho tới lúc ra đầu thú, đối tượng di chuyển qua nhiều địa phương, từ Hà Nội cho tới một số tỉnh miền núi phía Bắc. Trong thời gian này, Hải gần như cắt đứt mọi liên lạc với người thân.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào sáng 8-6, anh Nguyễn Văn H. (SN 1992; ngụ xã Cẩm Hà, huyện Cẩm Xuyên) điều khiển xe tải chở 2 người lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng Nam – Bắc.

Khi tới điểm mở dải phân cách ở Km 533+050 Quốc lộ 1, trong lúc anh H. cho xe chuyển hướng sang đường thì bị xe tải do Bùi Ngọc Hải điều khiển tông từ phía sau.

Cú va chạm mạnh khiến xe anh H. bị đẩy sang làn đường chiều ngược lại, bị ô tô đầu kéo do tài xế Trần Minh Mẫn (quê Tiền Giang) cầm lái tông trực diện.

Vụ tai nạn liên hoàn khiến 3 người trên xe anh H. tử vong tại chỗ.

Hải và phương tiện gây ra vụ tai nạn liên hoàn (Ảnh Công an Hà Tĩnh)

Theo cơ quan chức năng, trước khi xảy ra tai nạn, xe anh H. đã bật đèn xi nhan chuyển hướng. Xe tài xế Hải đã không giữ khoảng cách, không làm chủ tốc độ dẫn tới tông vào phía sau xe anh H, khiến phương tiện này lao sang bên kia đường và bị xe đầu kéo tông trực diện.

Ngày 24-6, thượng tá Phan Ngọc Tố - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh - đã ký quyết định truy nã đặc biệt đối với Hải.

Tác giả: Vĩnh Gia

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP