Thể thao

Tài năng trẻ Việt Nam từng ghi cú đúp vào lưới Hàn Quốc bất ngờ giải nghệ ở tuổi 19

Tiền đạo Cái Văn Quỳ, tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam, SLNA bất ngờ tuyên bố giải nghệ ở tuổi 19 vì không thể bình phục chấn thương.

Tiền đạo Cái Văn Quỳ, sinh năm 2004 từng “làm mưa, làm gió” ở các giải trẻ QG đã viết đơn gửi Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SLNA xin được thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Cựu tiền đạo U19 SLNA đề đạt nguyện vọng được chia tay bóng đá chuyên nghiệp, vì không thể hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối.

Trước đó, tháng 4/2021, Văn Quỳ gặp chấn thương đứt dây chằng chéo trước cộng với tổn thương sụn chêm ngoài. Tuy nhiên sau đó, anh không được CLB đưa đi chữa trị kịp thời. Phải đến khi nhà tài trợ mới vào tiếp quản, Cái Văn Quỳ mới được đưa đi phẫu thuật tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Sau 2 năm nỗ lực điều trị, Cái Văn Quỳ trở lại thi đấu nhưng ảnh hưởng quá lớn từ chấn thương đã khiến phong độ sút giảm và tiền đạo 19 tuổi đã phải đưa ra quyết định đáng tiếc này. Sau khi nhận được đơn, đội bóng xứ Nghệ đã chấp thuận với mong muốn của tiền đạo sinh năm 2004.

Tài năng trẻ Cái Văn Quỳ không thể trở lại với đỉnh cao phong độ sau chấn thương nặng năm 2021 - Ảnh: IRC

Cái Văn Quỳ là một trong những tài năng trẻ đáng chú ý của SLNA. Tiền đạo sinh năm 2004 là trụ cột của các lứa trẻ SLNA vô địch giải U11, U13 và U15 Quốc gia. Cái Văn Quỳ chính là vua phá lưới ở giải bóng đá U15 Quốc gia 2019.

Năm 2019, Văn Quỳ đã được gọi lên tập trung cùng U15 Việt Nam tham dự giải U15 Quốc tế. Tại đây, tiền đạo xứ Nghệ tiếp tục cho thấy phong độ tuyệt vời khi chơi cực hay dưới trướng của HLV Đinh Thế Nam. Trong cuộc đọ sức với U15 Nga, màn trình diễn đầy xuất sắc của số 10 đã giúp U15 Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Đến trận gặp U15 Hàn Quốc, Cái Văn Quỳ lập cú đúp vào lưới đối thủ xứ sở Kim chi. Việc Văn Quỳ sớm phải nói lời chia tay sự nghiệp ở tuổi 19 là đáng tiếc lớn với SLNA và bóng đá Việt Nam.

Tác giả: SONG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP