Thể thao

SVĐ Mỹ Đình được nâng cấp, phục vụ tối đa cho ĐT Việt Nam

Sân vận động Mỹ Đình đang bắt tay vào công việc nâng cấp, cải tạo mặt sân để đảm bảo cho các trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022.

Sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và đội Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 7/9 vừa qua, sân vận động Mỹ Đình đã bị chỉ trích nặng nề vì mặt sân có dấu hiệu bị xuống cấp. Bên cạnh mặt sân, phòng chức năng VAR và cơ sở vật chất khác cũng bị chê vì sự thiếu chuyên nghiệp, gây ảnh hưởng tới hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

Sân Mỹ Đình đang được nâng cấp, kịp phục vụ cho các trận đấu của ĐT Việt Nam

Nhận được những phản hồi không tích cực về chất lượng sân Mỹ Đình, vừa qua, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã có cuộc họp và yêu cầu Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Nguyễn Trọng Hổ tiến hành nâng cấp, cải tạo mặt sân ngay lập tức. Trước mắt việc cải tạo sẽ phục vụ cho các trận đấu của ĐT Việt Nam vào tháng 11 (đấu Nhật Bản và Saudi Arabia) trên sân nhà tại vòng loại World Cup. Xa hơn nữa là phục vụ các trận đấu tại SEA Games 31.

Sau khi nghe ý kiến chỉ đạo, ông Nguyễn Trọng Hổ cho biết SVĐ Mỹ Đình đã và đang bắt tay vào công việc nâng cấp, cải tạo mặt sân để đảm bảo cho các trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022.

Giải thích về mặt sân không tốt trong thời gian vừa qua, ông Hổ cho biết do 2 năm vừa qua chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên sân gần như bỏ không, không tổ chức các trận đấu bóng đá nên công tác chăm sóc dù vẫn được tiến hành nhưng không thể bằng giai đoạn chăm sóc đặc biệt để tổ chức nhiều trận đấu được. Hơn nữa mặt sân đã xuống cấp sau 11 năm và cần được thay mới.

Mặt sân Mỹ Đình sẽ có diện mạo mới cho các trận đấu diễn ra trong tháng 11

Trong thời gian tới Ban quản lý sân sẽ phải cố gắng hết sức để cải thiện mặt sân. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid nên công tác chuẩn bị gặp nhiều khó khăn.

Trước đó có nhiều thông tin cho rằng CLB Hải Phòng có văn bản gửi Ban, Ngành của Thành phố để xin đăng cai các trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 tại sân Lạch Tray. Tuy nhiên điều này là rất khó xảy ra bởi sân Mỹ Đình cũng đã bắt tay vào công tác cải tạo và sẽ sớm hoàn thành.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP