Xe

Suzuki RGV 120 đời cũ đắt ngang “xế hộp” tại Sài Gòn

Chiếc "xế nổ" hai thì hàng hiếm Szuki RGV zin tới 99% vừa được bán với giá đắt ngang chiếc xe Kia Morning đời cũ tại Việt Nam.

Chiếc xe máy hai thì Suzuki RGV 120 đời 2000 mới chỉ chạy gần 5.000 km, sau đó trùm mền được một người chơi xe tại TP HCM sưu tầm, vừa được trả giá ngang ngửa một chiếc xe Kia Morning đời cũ đã qua sử dụng. tại thị trường Việt Nam.

Chiếc Suzuki RGV 120 đời 2000 này còn mới đến 99%, còn nguyên vẹn như xe vừa mở thùng. Chủ sở hữu là một người sưu tầm xe nổi tiếng ở TP HCM, theo chia sẻ thì so với những chiếc "Su xì po" đời 2000 khác - chiếc xe này của anh gần như không có đối thủ.

Suzuki RGV hay “Su-xì-bo” là tên gọi quen thuộc cho dòng xe hai thì dung tích hơn 120 phân khối của Suzuki. Đây được xem là một niềm mơ ước của nhiều người tại Việt Nam trong những năm 90 của thế kỷ trước.

Chiếc xế nổ Suzuki RGV 120 được nhiều người ưa thích nhờ khả năng tăng tốc nhanh, tiếng nổ giòn tan cùng mùi dầu thơm pha xăng đi tới đâu là nhận ra tới đó, không thể nhầm lẫn với những dòng xe khác.

Là ông "vua đường phố" đình đám một thời không chỉ tại Việt Nam mà còn cả Đông Nam Á, thiết kế của RGV nổi bật với cụm đèn pha đơn, cụm đèn xi-nhan tách biệt dạng hình thang mang phong cách cổ điển.

Phần đầu xe với cụm đồng hồ dạng công tơ mét hình chữ nhật lớn, hiển thị thông số kỹ thuật như báo xăng, tốc độ, vòng tua máy,...

Tay lái thiết kế đơn giản, đi kèm là các phím chức năng như công tắc đèn xi-nhan,

Bánh xe trước với hệ thống thắng trước sử dụng thắng đĩa, thắng đùm phía sau.

Bình xăng có dung tích lên tới 5,2 lít, được đặt giữa thân xe.

Xe sở hữu khối động cơ 2 thì, làm mát bằng gió, xi-lanh đơn có dung tích 120,7 phân khối. Công suất theo công bố của nhà sản xuất là 15,5 mã lực tại vòng tua máy 8.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút . Xe sử dụng hộp số 6 cấp, ambraya rời. Khởi động bằng cần đạp.

Phuộc sau được sơn màu đỏ khá bắt mắt, đi kèm là dàn áo yếm với các khe hút gió lớn.

Ống pô gram 2000 zin theo xe với nước xi bóng đen mun, bao bọc bên ngoài là lớp nhôm sáng bóng với dòng chữ Suzuki in dập nổi.

Tại Việt Nam, những dòng xe máy hàng hiếm như Honda Dream II, Spacy hàng Thái dưới dạng hàng đã qua sử dụng nhưng luôn có giá bán lên tới hàng trăm triệu đồng tùy vào mức độ zin theo xe.

Tác giả bài viết: Ảnh: Chính Trung

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP