Báo Kiến thức thông tin, chiếc Suzuki Celerio 2022 cỡ A thuộc bản cao cấp nhất. Do đó, xe được trang bị lưới tản nhiệt hình bầu dục mới, chia đôi bằng nẹp mạ crôm nằm ngang, kéo từ logo của hãng Suzuki đến đèn pha. Ở hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha thiết kế hình tam giác mới. Ngoài ra, xe còn có cản trước mới với hốc gió trung tâm hình chữ nhật, 2 đèn sương mù trước hình tròn và nắp ca-pô "cơ bắp".
Bên sườn, mẫu xe hatchback hạng A này được thiết kế theo phong cách tròn trịa giống đầu xe. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp tay nắm cửa sau đặt trên cửa thay vì trên cột C như thế hệ cũ, kính cửa sổ rộng hơn, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và bộ vành hợp kim mới.
Suzuki Celerio 2022. |
Trong khi đó, ở đằng sau, Suzuki Celerio 2022 đi kèm cụm đèn hậu mới, ôm lấy hai góc đuôi xe, và cản sau đơn giản, tích hợp hai đèn phản quang nằm ngang. Nhìn chung, so với thế hệ cũ, xe trông thể thao hơn và có tỷ lệ kích thước hợp lý hơn. Tương tự ngoại thất, nội thất của Suzuki Celerio 2022 cũng được làm mới thiết kế.
Ngoài ra, nội thất của mẫu xe hatchback hạng A này còn rộng rãi hơn với chất liệu nâng cấp. Bên trong Suzuki Celerio 2022 xuất hiện màn hình trung tâm dạng cảm ứng 7 inch mới, phục vụ hệ thống thông tin giải trí SmartPlay đồng thời hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Thêm vào đó là cửa gió trung tâm nằm dọc, bao quanh màn hình thông tin giải trí, vô lăng đa chức năng, tích hợp phím chỉnh âm thanh, tính năng mở cửa không cần chìa khóa, cần số mới và điểm nhấn màu đỏ trong bảng đồng hồ.
Theo báo Pháp luật, Suzuki Celerio 2022 sẽ được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên K10C 1.0L 3 xy-lanh, thay thế cho động cơ K10B hiện tại, hộp số 5MT hoặc 5AT. K10C đã xuất hiện trên nhiều mẫu xe của Suzuki, như Vitara, Swift, S-Cross. Dù vậy, thực tế nó cũng đã xuất hiện trên Suzuki Celerio bán ở thị trường châu Âu. Động cơ xăng 1.2L sẽ không còn trên Suzuki Celerio 2022.
Động cơ sử dụng công nghệ phản lực kép sử dụng 2 kim phun nhiên liệu trên mỗi xy-lanh thay vì sử dụng 1 kim phun như thông thường. Điều này cải thiện khả năng đốt cháy nhiên liệu tổng thể và dẫn đến tăng công suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Cụ thể, theo Suzuki, chiếc xe chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 3,8 lít/100 km. Nhờ động cơ mới, Suzuki tự tin tuyên bố Celerio mới sẽ là chiếc xe ít "ngốn" xăng nhất Ấn Độ, nơi tràn ngập các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu. Đó có lẽ là một thông tin đáng chú ý nếu chiếc xe này được bán ở thị trường Việt Nam, nơi vừa trải qua biến động giá xăng.
Chi tiết chính xác về công suất và mô-men xoắn sẽ được tiết lộ trong những ngày tới. Ngoài ra, trên mẫu xe đời mới còn được trang bị hệ thống Start-Stop thông minh.
Đối thủ trực tiếp của Suzuki Celerio 2022 khi xuất hiện ở Việt Nam sẽ là Hyundai Grand i10, Kia Morning. Trước khi bị ngừng bán, Suzuki Celerio có giá từ 329 triệu đồng ở thị trường Việt Nam, cao hơn Grand i10 hay Morning cùng thời trong khi "độ nhận diện" thì kém hơn đối thủ.
Tác giả: Việt Hoàng (t/h)
Nguồn tin: vietq.vn