Xã hội

Sức khoẻ bệnh nhân nặng nhất vụ cháy chung cư mini hiện ra sao?

Trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai thông tin sức khỏe nam bệnh nhân nặng nhất vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ.

Theo TS.BS Nguyễn Công Tấn, Phó giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân N.V.C (bệnh nhân nặng nhất vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội) đã qua giai đoạn nguy kịch, nhưng vẫn rất nặng.

Ý thức người bệnh chưa tỉnh do tổn thương não bởi ngạt khói, ngộ độc khí CO và thiếu oxy. Nạn nhân này vẫn đang phải thở máy.

Nạn nhân vụ cháy chung cư mini được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai vừa qua. (Ảnh: Nguyễn Ngoan)

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh viện đang cố gắng để có thể cai máy thở sớm cho bệnh nhân. Đơn vị tiếp tục các biện pháp hồi sức về hô hấp, hồi sức về thần kinh, chống nhiễm khuẩn, dùng kháng sinh chống nhiễm khuẩn hô hấp, dùng các thuốc điều trị tăng trương lực cơ.

Các bác sĩ cũng sẽ tập phục hồi chức năng hô hấp và vận động, đảm bảo dinh dưỡng, chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân. Chuyên gia của bệnh viện tiếp tục hội chẩn để có phương án điều trị tối ưu cho trường hợp này.

Ngay thời điểm nhập viện, nam bệnh nhân hôn mê nguy kịch do bị ngạt khói, phổi của bệnh nhân bị ám đen vì khói độc. Liên tục trong các ngày đầu bệnh nhân được đưa đến bệnh viện, ngày nào các bác sĩ cũng tích cực rửa phổi, thế nhưng đến ngày thứ 6, dịch phổi hút ra vẫn có màu đen kịt.

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận điều trị và chăm sóc 31 bệnh nhân, trong đó 10 người đủ điều kiện ra viện. Các trường hợp khác sức khỏe đã ổn định dần, các y bác sĩ của bệnh viện tiếp tục theo dõi, điều trị và đánh giá tình hình sức khoẻ. Khi tình trạng ổn định hơn, các bệnh nhân có thể được xuất viện trong một vài ngày tới.

Với các trường hợp bệnh nhân được xuất viện chiều 22/9, bệnh viện sẽ có lịch hẹn tái khám để theo dõi sức khỏe lâu dài miễn phí cho người bệnh.

Khoảng 23h30 ngày 12/9, tại tòa chung cư mini cao 9 tầng ở ngõ 29/70 phố Khương Hạ xảy ra vụ hoả hoạn, hậu quả khiến 56 người tử vong, hàng chục người bị thương. Ngay sau vụ cháy xảy ra, Bộ Y tế đã cử các đơn vị chức năng kết nối qua đường dây nóng và đến các bệnh viện cấp cứu, điều trị nạn nhân đề nghị nỗ lực tối đa, tập trung cứu chữa các nạn nhân.

Bộ Y tế cũng đồng thời có công văn đề nghị các bệnh viện trước mắt chưa thu các khoản phí, quan tâm chăm sóc sức khỏe, ổn định tâm lý cho người bị nạn an tâm điều trị, tiếp đón giải thích giúp đỡ người nhà vượt qua khủng hoảng.

Tác giả: NHƯ LOAN

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: MINI ,vụ cháy ,chung cư ,nạn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP