Thể thao

Sức ép lớn nhất khiến Quang Hải ra đi không đến từ bầu Hiển, mà đến từ... thầy Park?

Nếu thích, bầu Hiển có thể sẵn sàng đáp ứng Quang Hải "chỉ trong một nốt nhạc". Song ở lại CLB Hà Nội lúc này, Quang Hải sẽ phải "đeo vòng kim cô".

"Vết sẹo cũ" của bầu Hiển

Theo vài nguồn thông tin chính thống, sở dĩ cuộc thương thảo giữa đại diện CLB Hà Nội vào Quang Hải "đi vào ngõ cụt", là bởi "thực tế cuộc đàm phán giữa anh và CLB Hà Nội đã đóng băng một thời gian dài. Có vẻ như cách tiếp cận trễ và có phần chủ quan của đội bóng thủ đô, với tâm lý Quang Hải sẽ không đi đâu hết, đã phản tác dụng".

Điều này thực sự khó tin. Bởi nếu như toàn bộ equipe lo hợp đồng và chuyển nhượng của CLB Hà Nội có chủ quan hay "quên khuấy" mất bản hợp đồng với Quang Hải đi nữa, thì vẫn còn một người không thể quên được: bầu Hiển.

Bởi thời điểm hiện tại, Quang Hải là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam. Mười một năm về trước, bầu Hiển cũng từng "để vuột" mất ngôi sao sáng nhất của Việt Nam lúc ấy cũng bởi "gia hạn hợp đồng".

Ngày ấy, và có lẽ đến tận bây giờ, Công Vinh vẫn mãi là "cái gai" khiến bầu Hiển phải đau lòng mỗi khi nhớ lại. Giới thạo tin ngày ấy đồn rằng để thực hiện cú "bẻ kèo" lịch sử, "đùng một phát" bỏ bầu Hiển dù đã "thỏa thuận miệng đâu vào đấy" để đầu quân cho bầu Kiên, con số mà Công Vinh nhận được lên tới tròm trèm 14 tỷ đồng. Nên nhớ, 14 tỷ đồng ở thời điểm 11 năm về trước.

Quả tình nếu muốn, bầu Hiển đã có thể "trói" Quang Hải từ rất sớm, chứ không phải để đến bây giờ, để thêm một ngôi sao sáng rực rỡ của CLB Hà Nội "cứa lại vào vết thương cũ" hơn 10 năm về trước. Vậy lý do nào khiến ông bầu của CLB Hà Nội lại phải đối mặt với tình huống cũ, khi đã có thông tin một vài CLB V.League nhảy vào cuộc "cướp" Quang Hải bằng mức chi trả kỷ lục?

"Vòng kim cô" trên đầu Quang Hải

Để trả lời câu hỏi ấy, phải "quay xe" nhẹ lại với trường hợp của Văn Hậu. Tháng 9 năm 2019, Văn Hậu chính thức sang Hà Lan khoác áo Heerenveen với bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm. Trước đấy, trả lời báo chí, bầu Hiển cho hay: "Tôi đã yêu cầu lãnh đạo CLB Hà Nội đưa việc cho phép Văn Hậu về đá SEA Games vào điều khoản bắt buộc trước khi ký hợp đồng. Tôi có nói với anh Chiến (chủ tịch CLB Hà Nội), nếu đối tác không đồng ý thì kể cả 10 - 20 triệu USD cũng từ chối".

Năm ấy, Văn Hậu trở về Việt Nam dự SEA Games trong màu áo U22 Việt Nam, và đưa đội nhà đoạt tấm HCV. Song quãng thời gian gần một tháng trở về "làm nghĩa vụ" ấy cũng khiến hậu vệ này "hẫng bước" trong hành trình chinh phục châu Âu vốn đang khá thuận lợi của mình.

Văn Hậu về nước sau một năm hợp đồng với Heerenveen bởi nhiều yếu tố cả chuyên môn lẫn phi chuyên môn, song SEA Games vẫn là "vết xước" đáng kể trong hành trình xuất ngoại năm ấy.

Hôm qua (15/3), HLV Park Hang-seo đã khẳng định việc Quang Hải thi đấu ở nước ngoài ảnh hưởng đến đội tuyển Việt Nam, và đề xuất VFF tham vấn, ra ý kiến về việc ký hợp đồng của Quang Hải.

Phát ngôn ấy chính là mối lo lớn nhất của Quang Hải, chứ không phải chế độ đãi ngộ hay mức lót tay. Dù có gia hạn với CLB Hà Nội, rồi sau đó được xuất ngoại, thì nỗi lo phải quay về thi đấu ở SEA Games hay AFF Cup sẽ ảnh hưởng không ít đến việc tập trung phát triển sự nghiệp của tiền vệ ngôi sao này.

Dĩ nhiên HLV Park Hang-seo đang là người chịu trách nhiệm cao nhất cho thành tích của U23 Việt Nam tại SEA Games và đội tuyển Việt Nam, và ưu tiên cao nhất của ông vẫn là thành tích. Song trong quá khứ, đã từng có không ít lần ông thầy người Hàn Quốc bất chấp thể trạng của học trò để phục vụ cho thành tích. Đình Trọng hay chính Văn Hậu là những ví dụ cụ thể nhất.

Với Quang Hải, ở tuổi 25, ưu tiên cao nhất của ngôi sao này ở hiện tại là phát triển sự nghiệp, vượt qua cái ngưỡng là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam, để khẳng định trình độ của mình ở cấp độ khu vực, châu lục. Ở lại CLB Hà Nội, với sự "cả nể" của bầu Hiển dành cho HLV Park Hang-seo, "vết xe" của Văn Hậu lúc nào cũng có nguy cơ tái hiện.

Thoát khỏi CLB Hà Nội, dù vẫn ở Việt Nam hay xuất ngoại, Quang Hải cũng sẽ thoát được chiếc "vòng kim cô" mà HLV Park Hang-seo đang chụp lên đầu các học trò của mình, bất chấp hậu quả mà nó đem lại cho các cầu thủ.

Với Quang Hải, đã đến lúc ngôi sao này được nói lời từ chối với HLV Park Hang-seo. Còn các đồng đội khác thì sao...?

Tác giả: Kinh Luân

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP