Mahindra XUV300 hoàn toàn mới là sản phẩm mới nhất được ra mắt bởi nhà sản xuất SUV nổi tiếng Ấn Độ. Mặc dù sản xuất dựa trên SsangYong Tivoli, song XUV300 đã được thiết kế lại hoàn toàn và cũng rút ngắn để phù hợp với khung dưới bốn mét nhằm tận dụng lợi ích thuế tại Ấn Độ.
Mahindra XUV300 có cả động cơ xăng và diesel. Và dưới đây là 5 điều quan trọng của mẫu xe này.
Mahindra XUV300 hoàn toàn mới vừa trình làng tại thị trường Ấn Độ. |
Giá
Mahindra XUV300 có giá từ 7,90 - 11,99 lakh (khoảng từ 257 triệu đồng – 390 triệu đồng) tại Ấn Độ. Các phiên bản xăng và diesel đều có sẵn trong 4 biến thể - W4, W6, W8 và Gói tùy chọn W8.
Giá cho phiên bản xăng của Mahindra XUV300 bắt đầu ở mức 7,90 lakh và tăng lên đến 11,44 lakh (khoảng 372,4 triệu đồng) cho gói tùy chọn W8. XUV300 diesel đắt hơn, với giá dao động từ 8,49 lakh (276 triệu đồng) cho mẫu cơ sở W4 đến 11,99 lakh cho gói tùy chọn W8 được trang bị khá đầy đủ thiết bị.
Động cơ và hộp số
Như đã đề cập, Mahindra có cả động cơ xăng và diesel. Động cơ diesel trên XUV300 là động cơ tăng áp, dung tích 1,5 lít, bốn xi-lanh, tạo ra 117 mã lực và mô-men xoắn 300Nm. Động cơ xăng là động cơ tăng áp 1,2 lít, ba xi-lanh, tạo ra 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm.
Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, nhưng Mahindra đã xác nhận rằng phiên bản tự động AMT của XUV 300 cũng sẽ sớm ra mắt trong vài tháng tới.
Con số tiêu hao nhiên liệu trên Mahindra XUV300
Trong khi Mahindra XUV300 có động cơ diesel mạnh nhất trong phân khúc và động cơ xăng ngang tầm với các mẫu SUV nhỏ gọn khác, con số tiêu hao nhiên liệu của nó thấp hơn một chút so với dự kiến của một chiếc SUV nhỏ gọn.
Theo đó, chỉ số tiêu hao nhiên liệu của động cơ diesel Mahindra XUV300 được đánh giá ở mức 20kpl, trong khi bản xăng XUV300 được đánh giá ở mức 17kpl.
Thiết bị và tính năng an toàn của Mahindra XUV 300
Chiếc Mahindra XUV300 cao cấp nhất được trang bị khá đầy đủ các tính năng. Có sẵn trên gói tùy chọn W8 là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7,0 inch với Apple CarPlay và Android Auto, cửa sổ trời, điều khiển khí hậu vùng kép nhưng bỏ lỡ lỗ thông hơi AC phía sau.
Gói tùy chọn XUV300 W8 cũng có bộ an toàn hàng đầu với bảy túi khí, kiểm soát ổn định điện tử, ABS và phanh đĩa trên cả bốn bánh. XUV300 cũng có các tính năng như điều khiển hành trình, gạt nước tự động, đèn pha tự động, tự động làm mờ bên trong gương chiếu hậu và sưởi bên ngoài gương chiếu hậu. Mahindra XUV300 cũng có ba chế độ lái - bình thường, tiện nghi và thể thao, cùng với cảm biến đỗ xe phía trước và camera lùi.
Các đối thủ chính
Mahindra XUV300 sẽ đối đầu với các đối thủ lâu năm trong phân khúc SUV nhỏ gọn như Maruti Suzuki Vitara Brezza, Ford EcoSport và Tata Nexon.
Ngoài ra, sự linh động của thị trường xe hơi Ấn Độ những năm gần đây sẽ khiến khách hàng của Mahindra XUV300 có thể “ngó ngàng” đến các mẫu xe khác như Honda City, Hyundai Verna và Maruti Suzuki Ciaz.
Tác giả: Khánh Hồng
Nguồn tin: vietQ.vn