Cuộc sống

Sốc khi bồ nhí của chồng tuyên bố: "Chỉ cần tình dục, không cần tình yêu!"

Thảo hẹn gặp My, không đánh ghen, không chửi bới, đề nghị hai người yêu nhau thì cứ đến với nhau. Nào ngờ, bồ nhí của chồng từ chối: "Em ngủ với chồng chị thôi, chứ không có nhu cầu làm vợ anh ấy".

My là nữ sinh năm cuối tại một trường đại học, là học trò của Dân (chồng Thảo) khi anh tham gia thỉnh giảng tại trường.

Mới đây, Thảo mới phát hiện ra người chồng có vẻ ngoài đạo mạo, tử tế của mình thường xuyên hẹn học trò đi nhà nghỉ, đi du lịch ngắn được hợp thức hóa bằng lý do đi công tác.

Khi nói với chồng mình chuyện này, Thảo thấy anh tìm mọi cách né tránh cộng thêm thái độ "em muốn làm gì thì làm" nên Thảo tìm gặp My.

Ban đầu, Thảo chỉ muốn ăn tươi nuốt sống thứ đàn bà phá hoại gia đình mình, nhưng cô không đủ gan để chửi bới, đánh ghen lột đồ, quay clip gì đó... nên đành chọn cách nói chuyện rõ ràng.

Ảnh minh họa.

Thảo đưa bằng chứng hai người đi khách sạn với nhau, rồi đưa ra đề nghị: Nếu My yêu chồng mình thì hai người cứ đến với nhau, Thảo chấp nhận ly hôn để giải thoát cho cả 3 người.

Thế nhưng, người vợ trẻ không ngờ khi nghe My đáp: "Em chỉ ngủ với chồng chị, không cần tiền và cũng chẳng cần tình yêu từ anh ấy, không làm hại gì đến gia đình chị. Chị có bỏ chồng, em cũng chẳng cưới anh ấy".

Thảo tìm hiểu, biết My là cô gái con nhà có điều kiện, cô lại thuộc túyp tự lập, giỏi giang, biết kinh doanh buôn bán từ sớm. Thảo tin, My chẳng cần tiền từ Dân vì cô biết khả năng kinh tế của chồng mình đến đâu.

Thảo đau đớn vì gia đình đứng bên bờ vực tan vỡ, bị chồng phản bội, vậy mà "tiểu tam" lên giường với chồng người khác lại như thể mình vô tội.

Chuyện cô gái trẻ cặp kè với người đàn ông không xuất phát từ tình yêu hay những trao đổi, lợi dụng về vật chất như My ít được nhắc đến. Nhưng ở chiều hướng ngược lại, không ít người đàn ông từ tán tỉnh, dụ dỗ, gạ gẫm, thậm chí cưỡng ép các cô gái mà không xuất phát từ tình yêu, trách nhiệm... cũng không hề hiếm, nếu không muốn nói là phổ biến.

Không ít người cho rằng, tình dục thì không cần phải cân nhắc, lăn tăn hay ràng buộc quá nhiều. Miễn là hai bên có nhu cầu, có điều kiện để thực hiện hành vi, nhất là không vi phạm pháp luật thì không cần phải miễn cưỡng, kiềm chế.

Nhưng với góc độ chuyên môn, Bác sĩ Nguyễn Lan Hải - cố vấn chuyên môn Hội quán Các Bà Mẹ cho biết: Bà đã gặp rất nhiều trường hợp các bạn trẻ có suy nghĩ "Chỉ tình yêu mới cần đạo đức, đã gọi là tình dục thì chủ yếu là bản năng".

Theo bác sĩ Hải, một thiếu nữ tình nguyện làm "bồ nhí" của người đàn ông đang có gia đình mà không đòi hỏi danh phận gì, người đàn ông cũng không ruồng rẫy vợ con để kết hôn với cô ấy, hành vi tình dục của họ dù đạt tiêu chuẩn "tự nguyện" nhưng lại không đạt tiêu chuẩn "không làm tổn thương lẫn nhau". Hành động này của họ là đang đối xử bất công với vợ con của người đàn ông và với người thanh niên sau này sẽ làm chồng cô gái.

Ngoài việc không vi phạm pháp luật, đời sống tình dục của con người ngoài bản năng còn có sự kiểm soát của ý thức, các quy phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục... Người trong cuộc phải chắc chắn rằng hành vi tình dục của mình đúng với tính người và hợp với tình người.

4 tiêu chuẩn của tình dục:

Bác sĩ Nguyễn Lan Hải đưa ra 4 tiêu chuẩn của tình dục, không thể thiếu một tiêu chuẩn nào:

- Tự nguyện: Phát sinh hành vi tình dục không theo ý nguyện bản thân và của người kia là hành vi không mang tính đạo đức, là xâm phạm quyền tự do cá nhân của người khác. Dù là nam hay nữ, khi không nói "có" nghĩa là nói "không".

- Không làm tổn thương lẫn nhau: Không được làm tổn thương bản thân, tổn thương đối tượng và tổn thương đến người thứ ba cả thể xác lẫn tinh thần.

- Thừa nhận trách nhiệm: Trước khi có hành vi tình dục, hai bên cần xác định có đủ trách nhiệm yêu thương và chăm sóc cho kết quả của quan hệ ấy hay không, bởi vì rất có thể sau lần quan hệ này sẽ là một đứa con.

- Lòng yêu thương: Hành vi tình dục là sự hòa quyện toàn tâm toàn ý giữa hai con người, phải có chung mục tiêu phấn đấu và đầy ắp lòng yêu thương nhau. Đây là dịp để người ấy biết mình được yêu thương đến thế nào.

Tác giả: Nguyên Hoài Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP