Giáo dục

Sở GD&ĐT Nghệ An thăm viếng 3 mẹ con tử vong thương tâm

Sáng 7/3, đoàn công tác Sở GD&ĐT Nghệ An đã đến động viên, thăm hỏi gia đình có mẹ và 2 con là học sinh tiểu học không may tử vong do tai nạn.

Đoàn công tác ngành giáo dục Nghệ An thăm viếng 3 mẹ con tử vong thương tâm do tai nạn tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Hồ Lài.

Trước đó, khoảng 6h45 sáng 6/3, chị Nguyễn Thị H. (SN 1997) chở theo 3 con nhỏ (một cháu học mầm non và hai cháu học tiểu học Trường tiểu học Nguyễn Trường Tộ, xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đến trường bằng xe máy.

Trên đường đi không may va chạm với xe tải mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Ninh, khiến bốn mẹ con ngã xuống đường và bị cuốn vào gầm xe.

Vụ tai nạn khiến chị H. và 2 cháu Hoàng Văn B. (lớp 3A) và Hoàng Kim O. (lớp 1E) tử vong tại chỗ. Cháu Hoàng Văn T. (con út, học mầm non) may mắn còn sống, được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Theo gia đình cho hay, hiện cháu T. đã tỉnh lại và đang được các bác sĩ theo dõi, điều trị.

Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An động viên người thân gia đình cố gắng vượt qua hoạn nạn để làm chỗ dựa cho chồng và con út chị H. đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Hồ Lài.

Sáng nay 7/3, gia đình đã làm lễ đưa tang, lo hậu sự cho 3 mẹ con không may tử nạn thương tâm. Hoàn cảnh gia đình chị H. vất vả, chồng đi làm công nhân ở tỉnh Hải Dương, còn chị ở nhà chăm lo cho các con. Khi nghe tin dữ, anh Hoàng Văn Tâm (chồng chị O.) vội bắt taxi về nhà, kịp nhìn mặt vợ và 2 con nhỏ lần cuối.

Đến thăm viếng, ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An gửi lời chia buồn sâu sắc đến người thân, gia đình chị H. cùng 2 cháu nhỏ. Sự việc xảy ra quá đột ngột và để lại nỗi đau thương mất mát không gì bù đắp nổi cho người thân. Lãnh đạo Sở GD&ĐT động viên gia đình hai bên nội ngoại cố gắng vững vàng trước khó khăn, hoạn nạn, là chỗ dựa tinh thần cho anh Hoàng Văn Tâm và cùng chăm lo cho cháu út đang điều trị tại bệnh viện. Về phía ngành giáo dục sẽ có trách nhiệm quan tâm, tạo mọi điều kiện để hỗ trợ cháu nhỏ sau này đi học đầy đủ.

Đoàn công tác Sở GD&ĐT động viên chia sẻ với nỗi đau thương, mất mát không gì bù đắp nổi của gia đình 3 mẹ con chị H. Ảnh: Hồ Lài.

Phòng GD&ĐT huyện Hưng Nguyên và Trường Tiểu học Nguyễn Trường Tộ những ngày qua cũng đã đến chia buồn, động viên và hỗ trợ gia đình lo liệu hậu sự cho 3 mẹ con chị H. Đồng thời kêu gọi ủng hộ để giúp đỡ phần nào cho gia đình trong lúc đau thương, hoạn nạn.

Trước đó, ngày 6/3, đoàn công tác Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia đã đến thăm hỏi, động viên mong muốn gia đình nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau thương mất mát, để sớm ổn định cuộc sống. Riêng tài xế xe tải, Công an tỉnh Nghệ An hiện đang tạm giữ hình sự để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP