Xã hội

Số ca dương tính SARS-CoV-2 mới trong cộng đồng ở Đà Nẵng tiếp tục tăng

Số ca F0 mới trong cộng đồng tại Đà Nẵng tăng và chuỗi lây nhiễm chợ đầu mối lớn nhất thành phố tiếp tục ghi nhận thêm 50 F0, được đánh giá mức nguy cơ rất cao.

Chiều 15/8, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 Đà Nãng cho biết, trong ngày, thành phố ghi nhận 79 F0 mới, trong đó có 67 ca đã cách ly, 3 ca trong khu phong tỏa và 9 ca trong cộng đồng.

Cụ thể, trong số 67 ca dương tính mới đã cách ly, có 33 trường hợp là F1 được cách ly tập trung, 34 trường hợp cách ly tại nhà.

Có 3 trường hợp trong khu phong tỏa tại phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ) và Hòa Cường Nam (quận Hải Châu) xác định dương tính SARS-CoV-2, liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại chợ đầu mối Hòa Cường.

Đáng chú ý, số ca F0 trong cộng đồng tại Đà Nẵng trong ngày 15/8 tăng với 9 trường hợp, trong khi kỳ báo cáo ngày 14/8 chỉ có 3 trường hợp.

Số ca F0 mới trong cộng đồng tại Đà Nẵng tăng trong ngày 15/8.

Trong 9 F0 cộng đồng hôm nay, có 4 ca là tiểu thương và người nhà buôn bán ở chợ đầu mối Hòa Cường (có triệu chứng đến khám, xét nghiệm tại cơ sở y tế). Các trường hợp còn lại được phát hiện khi lấy mẫu diện rộng liên quan đến các ca mắc trước đó.

Theo ngành y tế Đà Nẵng, hiện chuỗi lây nhiễm chợ đầu mối Hòa Cường vẫn còn nguy cơ rất cao. Đến thời điểm hiện tại, chuỗi này ghi nhận 137 trường hợp mắc COVID-19, gồm 100 trường hợp là tiểu thương buôn bán tại đây, 24 trường hợp là F1 tiếp xúc gần.

Chuỗi lây nhiễm tại các khu phong tỏa trên địa bàn quận Sơn Trà đã có dấu hiệu giảm số ca mắc mới. Trong ngày, quận Sơn Trà ghi nhận 19 F0, tất cả đều là các F1 đã được cách ly tập trung.

Số liệu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng, tính từ 10/7 đến nay, thành phố ghi nhận 1.779 ca mắc COVID-19.

Tác giả: Xuân Tiến

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP