Thể thao

SLNA – TP.HCM: Chuyện của những người Nghệ

Ngoài Công Vinh với tư cách là người đứng đầu đội bóng, CLB TP.HCM còn những người Nghệ có tầm ảnh hưởng khác như Đình Luật, Văn Hoàn hay Hồng Việt. Thế nên chiều nay, có thể cuộc chơi sẽ do người Nghệ quyết định.

Ở đầu mùa giải, quyền Chủ tịch Công Vinh từng ra án phạt với “đàn em” và cũng là đồng hương Hồng Việt vì thái độ thi đấu trên sân. Cách hành xử của Công Vinh được cho là chuyên nghiệp, tạo ra được sự khách quan trong lòng đội bóng.
Công Vinh sẽ trở về Vinh cùng những cầu thủ xứ Nghệ trong đội hình CLB Tp.HCM. Ảnh: Quang Thịnh.

Thế nhưng, dù đã cố làm như vậy thì cũng giống như Hữu Thắng ở ĐTVN; Công Vinh tại TP.HCM vẫn ít nhiều khiến người ta thấy, chất Nghệ đang chi phối khá nhiều tại đội bóng. “Lão tướng” Đình Luật có “quyền lực” khá lớn ở phòng thay đồ bên cạnh Văn Hoàn và Hồng Việt cũng thường xuyên xuất hiện trong đội hình chính.

Chiều nay, Công Vinh sẽ trở về xứ Nghệ với tư cách người quản lý và tất cả đang hồi hộp chờ dấu ấn của cựu tuyển thủ này trên cương vị mới. Ngồi trên khán đài cùng những anh, bậc chú là người quản lý hiện tại ở đội bóng cũ, chắc chắn Công Vinh cũng có những cảm xúc khác biệt.

Hồng Việt, “đứa con hư” một thời đã kịp hồi sinh trước khi chia tay đội bóng quê hương để cập bến Đồng Nai. Tiền vệ này đã từng gây ấn tượng mạnh khi cúi đầu xin lỗi khán giả, sau bàn thắng ấn định chiến thắng 2 – 1 cho Đồng Nai trước SLNA trên sân Vinh.

Có nhiều cầu thủ gốc Nghệ Anh trong cuộc đối đầu đầu tiên giữa SLNA với CLB Tp.HCM. Ảnh: Quang Thịnh.

Đối với Hồng Việt, tất cả những gì thuộc về SLNA đều là nghĩa, là tình và mỗi lần về lại sân Vinh đều rất đặc biệt. Dù trong màu áo Đồng Nai hay sau này là Hải Phòng, Việt vẫn chứng tỏ được sự chuyên nghiệp nhưng không hề làm mất lòng khán giả đội bóng quê hương.

Đình Luật hay Văn Hoàn; mỗi người một cách thể hiện tính chuyên nghiệp khác nhau nhưng trên sân Vinh, họ vẫn thừa nhận, có những thứ thuộc về con tim. Đã bao lần về lại sân Vinh đối đầu với đội bóng quê hương nhưng Văn Hoàn cho biết, gần như trước trận đấu, anh đều không ngủ được.

Cả SLNA và TP.HCM đều đang ở nửa cuối của BXH nên tình cảm khó chi phối ở trận đấu chiều nay. Thế nhưng, bởi chất Nghệ khá đậm nét ở đội khách nên có thể, cuộc chơi chiều nay sẽ được quyết định bới người Nghệ.

Sông Lam Nghệ An có khả năng giành điểm ngay trên sân nhà dù đang gặp khó khăn nội bộ. Ảnh: Quang Thịnh.
Thông tin trận đấu:

- Đối đầu V.League: Chưa

- Lực lượng: SLNA vắng Ngọc Đức vì 3 TV, TP.HCM vắng Dyachenko vì TĐ và đã thanh lý

- TP.HCM: Sau chiếc thẻ đỏ trên sân Gò Đậu, Công Vinh đã quyết định thanh lý với Dyachenko; Ba trận liên tiếp gần đây, TP.HCM chỉ giành được 1 điểm; TP.HCM hiện có 14 điểm, xếp trên SLNA (13 điểm) 2 bậc trên BXH.

- SLNA: Chân sút Henry của SLNA cùng với 2 cầu thủ khác đang tạm dẫn đầu danh sách ghi bạn tại V.League 2017 với 6 bàn; SLNA đã có 2 trận thắng liên tiếp gần đây trên sân Vinh; HLV trưởng SLNA bây giờ là Đức Thắng từng là đồng đội với Công Vinh tại đội bóng xứ Nghệ mùa giải 2013.

- Nhận định: Những trận đấu gần đây, SLNA chơi rất tốt trên sân nhà. Với động lực từ “chảo lửa” Vinh và áp lực phải thắng để thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, nhiều khả năng SLNA sẽ có một trận đấu tưng bừng.

- Dự đoán: SLNA thắng 2 – 1.

Đội hình dự kiến:

TP.HCM: Xuân Việt, Phước Vĩnh, Đình Luật, Hữu Tuấn, Minh Hòa, Minh Trung, Thanh Bình, Victor, Hồng Việt, Trọng Phi, Tuấn Anh.

SLNA: Nguyên Mạnh, Thế Nhật, Ngọc Hải, Văn Khánh, Sỹ Nam, Phi Sơn, Văn Vinh, Khắc Ngọc, Văn Đức, Olaha, Henry.
Lịch thi đấu và kết quả vòng 12 V.League 2017.
Bảng xếp hạng tạm thời trước vòng 12 V.League 2017.

Tác giả bài viết: Lâm Vũ

Nguồn tin:

  Từ khóa: tư cách ,ảnh hưởng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP