Thể thao

SLNA làm điều chưa từng có trong lịch sử sau khi chia tay Phan Văn Đức

SLNA mới chiêu mộ HLV thể lực Brazil Tiago Almeida Goncalves để hướng tới mùa giải 2023. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng xứ Nghệ có chuyên gia thể lực người nước ngoài.

HLV Tiago sinh năm 1984. Ông tốt nghiệp Khoa huấn luyện thể lực tại trường đại học FAP và Tâm lý học thể thao tại trung tâm Uninter (Brazil), được cấp chứng chỉ Huấn luyện thể lực tại CHLB Đức. Ngoài ra, HLV Tiago đã có bằng C, B do Liên đoàn Bóng đá Brazil cấp và được Liên đoàn Bóng đá châu Á cấp bằng HLV thể lực cấp độ 2.

Từ năm 2014 đến nay, ông đã từng làm việc với các đội bóng tại CHLB Đức, Hàn Quốc, UAE và Thái Lan. Trước khi đến SLNA, HLV Tiago là thành phần trong BHL CLB Dibba thuộc giải vô địch quốc gia UAE và U23 UAE.

HLV thể lực Tiago có kinh nghiệm nhiều năm làm việc ở các nền bóng đá khác nhau

Hợp đồng của Tiago với SLNA sẽ bắt đầu từ tháng 12. Theo kế hoạch, chuyên gia thể lực người Brazil sẽ sang Việt Nam trong ít ngày tới. Ông Tiago Jose Almeida Goncalves sẽ đảm nhận vị trí HLV thể lực kiêm phân tích dữ liệu GPS cho SLNA từ mùa tới. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng xứ Nghệ chiêu mộ HLV thể lực người nước ngoài. Điều này bắt nguồn từ kết quả không như mong đợi của SLNA ở mùa giải 2022. Trong một số giai đoạn quan trọng nhất, đội bóng xứ Nghệ không có được nền tảng thể lực thật sự tốt, dẫn đến kết quả không như mong đợi.

Mới đây, SLNA vừa thông báo chia tay tiền vệ trụ cột Phan Văn Đức. Cầu thủ sinh năm 1996 bày tỏ nguyện vọng “phá vỡ hợp đồng” để ra đi trước thời hạn. Đích đến của Văn Đức sẽ là Công An Hà Nội, đội bóng tân binh của V.League 2023. Dù mới chia tay Văn Đức, SLNA vẫn tự tin hướng đến mùa giải mới. Đội bóng xứ Nghệ đã gia hạn hợp đồng với tiền đạo Olaha và sắp tới sẽ chiêu mộ thêm 1 trung vệ và 1 tiền vệ ngoại chất lượng để gia tăng chất lượng đội hình.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP