Thể thao

SLNA có sự thay đổi quan trọng trên băng ghế huấn luyện trước thềm mùa giải mới

Để chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ trong mùa giải 2023, SLNA đã quyết định bổ nhiệm chiến lược gia người nước ngoài vào vị trí HLV thể lực.

Mặc dù nhận được rất nhiều kỳ vọng với sự đầu tư khủng trong mùa giải 2022, nhưng SLNA đã liên tục gieo sầu và chỉ có thể về đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc. Để chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ trong năm 2023, đội bóng xứ Nghệ bắt đầu rục rịch tiến hành những sự thay đổi, không chỉ ở đội hình mà còn ngay trong hàng ngũ huấn luyện.

Mới đây, Ban huấn luyện SLNA đã quyết định bổ nhiệm một chiến lược gia người nước ngoài vào vị trí HLV thể lực. Theo đó, kể từ mùa giải 2023, ông Tiago Jose Almeida Goncalves sẽ đảm nhận công việc huấn luyện thể lực kiêm phân tích dữ liệu GPS, hướng đội bóng xứ Nghệ tới sự chuyên nghiệp nhất định.

SLNA có sự bổ sung quan trọng trên băng ghế huấn luyện

Jose Almeida là một chiến lược gia người Brazil, từng tốt nghiệp Khoa huấn luyện thể lực tại trường đại học FAP và Tâm lý học thể thao tại trung tâm Uninter (Brazil), được cấp chứng chỉ Huấn luyện thể lực tại CHLB Đức. Không những vậy, ở thời điểm hiện tại, ông sở hữu trong tay bằng C, B do LĐBĐ Brazil cấp, đồng thời cũng được LĐBĐ châu Á cấp bằng HLV thể lực cấp độ 2.

Trong suốt giai đoạn từ năm 2014 đến nay, vị HLV thể lực người Brazil kinh qua nhiều đội bóng tại khắp nơi, đặc biệt ông có sự am hiểu về thể chất của người châu Á khi từng làm việc tại Hàn Quốc, UAE hay Thái Lan. Ở mùa giải 2022 vừa qua, ông Jose Almeida đảm nhận vai trò trong thành phần đội ngũ huấn luyện của CLB Dibba thuộc giải VĐQG UAE và đội U23 UAE.

Tân HLV thể lực của SLNA từng làm việc cùng nhiều đội bóng châu Á

Chia sẻ về sự bổ sung quan trọng trong đội ngũ huấn luyện, thuyền trưởng của SLNA, ông Nguyễn Huy Hoàng cho biết: “Qua mùa giải 2022, chúng tôi nhận thấy điểm yếu, vấn đề của SLNA là công tác thể lực chưa tốt. Mùa giải 2023, giải đấu sẽ đổi thể thức nên được dự báo rất khốc liệt và chúng tôi cần phải sớm cải thiện, nâng tầm thể lực cho cả đội”.

“Được lãnh đạo CLB tạo điều kiện và lần đầu tiên SLNA đã có huấn luyện viên thể lực người nước ngoài, chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ giúp cho SLNA có thể lực tốt nhất cho mùa giải này và những mùa giải tiếp theo. Tôi cũng mong rằng sự có mặt của anh ấy ở SLNA sẽ giúp cho các huấn luyện viên có nhiều cách làm tốt và khoa học hơn trong công tác thể lực cho các cầu thủ trẻ”.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: bongda365.biz

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP