Thế giới

Singapore có Chủ tịch Quốc hội mới

Nghị sĩ Seah Kian Peng của đảng Hành động Nhân dân cầm quyền hôm nay (2/8) đã chính thức tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Quốc hội thứ 11 của Singapore.

Theo đề cử của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, ông Seah Kian Peng đã được Quốc hội Singapore bầu chọn để thay thế vị trí của cựu Chủ tịch Quốc hội Tan Chuan-Jin, người đã phải đệ đơn từ chức hôm 17/7 vì những bê bối đời tư. Ngoài ra, ông Tan Chuan-Jin cũng bị chỉ trích vì có phát ngôn “không đúng chuẩn mực nghị viện” nhằm vào một nghị sĩ của đảng Công nhân đối lập tại Quốc hội vào tháng 4 vừa qua.

Chủ tịch Quốc hội mới của Singapore Seah Kian Peng tuyên thệ nhậm chức hôm 2/8. Nguồn: CNA

Phát biểu tuyên thệ nhậm chức, ông Seah Kian Peng cam kết thực hiện nhiệm vụ một cách khách quan, vững chắc và công bằng. Chủ tịch Quốc hội mới của Singapore cũng kêu gọi các nghị sĩ cần cẩn trọng trong mọi hành vi cá nhân, cũng như ghi nhớ và đảm nhiệm trọng trách được giao với phẩm giá, ý thức trách nhiệm không ngừng.

Chủ tịch Quốc hội Singapore Seah Kian Peng năm nay 61 tuổi, tham gia chính trường từ năm 2006. Ông từng giữ cương vị Phó Chủ tịch Quốc hội giai đoạn 2011-2016.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP