Giáo dục

Sau vụ bé 3 tuổi gãy chân, Ngôi Nhà Xanh lại bị phụ huynh tố bạo hành bé 4 tuổi

'Khi đón con từ Ngôi Nhà Xanh, tôi phát hiện lòng bàn tay cháu có nhiều vết tổn thương dạng xát da và chảy máu, gồm 8 nốt nhỏ và 2 vết dài nghi bị bạo hành', phụ huynh tố cáo.

Hai bàn tay cháu A.L.F. xuất hiện các vết tổn thương dạng xát da, ảnh chụp ngày 3-4 - Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Cô giáo thừa nhận "có mạnh tay với cháu"

Trong đơn trình báo gửi Công an phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), chị K.T.H.L. (trú Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết con trai chị là cháu A.L.F., sinh năm 2019, học lớp 3 tuổi tại cơ sở mầm non tư thục Ngôi Nhà Xanh thuộc Hệ thống giáo dục Leo De Vinci (địa chỉ 68-69 biệt thự TT4, khu đô thị thành phố Giao Lưu, Bắc Từ Liêm).

Ngày 3-4, khoảng 17h15, chị đến trường đón con thì phát hiện lòng bàn tay cháu có nhiều tổn thương dạng xát da và chảy máu, gồm 8 nốt nhỏ và 2 vết dài, nghi bị bạo hành.

"Tôi hỏi thì con nói cô L. - giáo viên chủ nhiệm lớp - chọc bút vào tay con. Ngay sau đó tôi yêu cầu gặp cô L. để đối chất, xác minh tại chỗ. Khi đó cô L. nói cô không biết, có thể là do con chơi đùa nghịch ngợm với bạn.

Tuy nhiên, sau buổi học tôi vẫn yêu cầu cô Thủy - quản lý của cơ sở mầm non này - cung cấp dữ liệu camera để kiểm tra. Qua nghiên cứu các đoạn dữ liệu từ camera, tôi thấy các điểm bất thường, và yêu cầu họp lại với nhà trường.

Vào ngày 5-4, lúc 10h, gia đình và nhà trường họp tại văn phòng của trường. Tại đây, qua đối chất, cô L. và nhà trường thừa nhận có hành vi xâm phạm vào thân thể con tôi. Sau buổi họp, phía gia đình và nhà trường cũng đã cố gắng cùng nhau khắc phục hậu quả sự việc, tuy nhiên cả hai bên đều không tìm ra được phương án chung thỏa đáng", chị H.L. viết trong đơn trình báo.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chị L. cho biết ngày 24-4 chị đã gửi đơn trình báo sự việc tới Công an phường Cổ Nhuế 1 để xử lý các sai phạm.

"Trong buổi làm việc đầu tiên với nhà trường, sau hơn 3 giờ làm việc, cô L. có nhận lỗi, xin lỗi, thừa nhận hành vi có mạnh tay với cháu.

Thiệt hại về sức khỏe và tinh thần của con không thể đong đếm được, nỗi ám ảnh có thể đi theo con suốt cuộc đời. Thế nhưng cơ sở mầm non này cứ kéo dài thời gian giải quyết sự việc khiến tôi vô cùng mệt mỏi", chị H.L. chia sẻ.

Ngoài ra chị H.L. cho biết thêm, sau 5 ngày xảy ra sự việc, chị vẫn check được lại camera lớp học, không giống như nhà trường từng nói camera chỉ lưu lại hình ảnh trong 3 ngày trước đó.

"Phụ huynh đòi bồi thường 200 triệu, chúng tôi đang nhờ công an"

Sau văn bản yêu cầu dừng hoạt động, cơ sở mầm non tư thục Ngôi Nhà Xanh 1, Ngôi Nhà Xanh 2 vẫn mở cửa hoạt động, hình ảnh ghi nhận chiều 9-5 - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Chiều 9-5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Nguyễn Thị Trà - đại diện cơ sở mầm non tư thục Ngôi Nhà Xanh 1 và 2 - cho biết: "Sự việc của bé A.L.F. rất rắc rối, do bố của học sinh này quốc tịch Mỹ, mẹ quốc tịch Việt Nam và phụ huynh yêu cầu bồi thường 200 triệu đồng".

Bà Trà cho biết đã cung cấp dữ liệu camera cho công an để xác minh sự việc.

"Chúng tôi lấy làm tiếc về việc đã xảy ra với bé A.L.F., hai bên cũng đã trao đổi và giải quyết với nhau. Tuy nhiên phụ huynh mong muốn một khoản tiền rất lớn nên chúng tôi đang nhờ cơ quan công an dùng nghiệp vụ để làm rõ mức độ sự việc đến đâu đối với giáo viên để có thông báo chính xác nhất", bà Trà cho biết.

Giải thích việc cơ sở mầm non tư thục Ngôi Nhà Xanh 1 và 2 đã nhận văn bản thông báo chấm dứt hoạt động của UBND phường Cổ Nhuế 1 từ ngày 11-4, nhưng từ khi nhận thông báo tới nay vẫn chưa nghỉ buổi nào, bà Trà cho biết:

"Liên quan đến thông báo này, chúng tôi đã làm đơn khiếu nại hành vi hành chính của bà Nguyễn Thị Thúy Hà, phó chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 1, và có công văn lên Phòng Giáo dục quận Bắc Từ Liêm. Liên ngành cũng đã về kiểm tra, cơ sở của chúng tôi đã gần như đạt toàn bộ các yêu cầu", bà Trà nói.

Từng xảy ra vụ bé 3 tuổi gãy chân trong lớp

Trước đó, chị Nguyễn Hoa Phượng (trú quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng từng phản ảnh con trai chị là cháu P.N. (sinh năm 2020) bị chấn thương vào ngày 17-2 tại cơ sở mầm non độc lập tư thục Ngôi Nhà Xanh 1 và Ngôi Nhà Xanh 2.

Chị Phượng tố cơ sở mầm non này vô trách nhiệm trong việc tìm nguyên nhân bé N. bị gãy chân và gửi đơn tố cáo tới UBND quận Bắc Từ Liêm và Phòng Giáo dục quận Bắc Từ Liêm.

Ngày 11-4, UBND phường Cổ Nhuế 1 đã ra văn bản thông báo yêu cầu cơ sở mầm non độc lập tư thục Ngôi Nhà Xanh 1 và Ngôi Nhà Xanh 2 chấm dứt ngay hoạt động tiếp nhận, trông giữ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; tháo dỡ toàn bộ hệ thống biển hiệu, quảng cáo có liên quan đến cơ sở mầm non Ngôi Nhà Xanh 1, Ngôi Nhà Xanh 2.

Đồng thời yêu cầu chủ cơ sở mầm non này thông tin ngay đến toàn thể phụ huynh học sinh và giáo viên, nhân viên của cơ sở về việc cơ sở mầm non này phải đóng cửa. Tuy nhiên cơ sở vẫn hoạt động cho đến nay.

Tác giả: NGUYÊN BẢO

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP